Sản phẩm

ZTE gây bất ngờ với điện thoại "đục 2 lỗ" trên màn hình

Để mang camera selfie kép lên thiết bị của mình, ZTE quyết định đi theo dạng thiết kế "2 lỗ" trên màn hình thay vì sử dụng phần viền lớn.

Bằng sáng chế mới được cấp cho ZTE.

Sản xuất ra một mẫu điện thoại tràn viền màn hình hoàn hảo theo xu thế của thị trường luôn là một bài toán khó khăn đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Kể từ sau sự ra mắt của iPhone X với viền tỷ lệ màn hình/thân máy lớn đi kèm phần viền đen “tai thỏ” đình đám, các hãng điện thoại lớn đã bắt đầu tìm kiếm những mẫu thiết kế khác nhau để có thể mang đến tỷ lệ màn hình trên điện thoại lớn nhất có thể.

Để làm được điều này, quan trọng nhất vẫn là phải giấu camera selfie và các cảm biến mặt trước. Đã có nhiều giải pháp được đưa ra. Các công ty Trung Quốc thường sử dụng cơ chế camera “thò thụt”, dạng xoay, trong khi một số công ty như Motorola, Samsung và Huawei đã quyết định đi theo thiết kế dạng “đục lỗ” cho camera selfie.

Theo đó, điện thoại sẽ chỉ có một phần viền đen nhỏ hình lỗ để đặt camera selfie phía trước, giúp toàn bộ màn hình có thể được hiển thị gần như tối đa.

Trong khi các thiết bị nói trên chỉ có một lỗ duy nhất thì ZTE mới đây được cho là đang có kế hoạch mang đến thiết kế hai lỗ như một giải pháp để đưa camera selfie kép lên màn hình trước.

Theo bằng sáng chế của Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, thiết kế này của ZTE đã được chính thức thông qua.

Về cơ bản, thiết bị sẽ có hai lỗ trên màn hình, đi kèm với các phím điều khiển ở cạnh phải, loa và cổng USB-C ở phía dưới và camera kép có đèn flash ở mặt sau.