Bóng đá Châu Âu

Zidane để ngỏ khả năng dẫn dắt PSG, tiết lộ lý do từ chối MU

Zidane mơ về đội tuyển Pháp nhưng không loại trừ khả năng dẫn dắt một đội bóng khác, cụ thể là PSG.

Sinh ra ở Marseille nhưng Zidane không loại trừ khả năng trở thành HLV của PSG, đại kình địch của đội bóng thành phố cảng. Ngay cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tham gia bình luận về chủ đề này: Zidane là biểu tượng của thành Marseille, liệu ông có trở thành HLV của PSG?

“Trở thành HLV của PSG? Đừng bao giờ nói không bao giờ. Đặc biệt khi bạn là một HLV trong thời đại này. Khi tôi còn là cầu thủ, tôi có quyền lựa chọn, ở hầu hết mọi CLB. Ở vai trò HLV, không có 50 CLB mà tôi có thể đến. Chỉ có 2 hoặc 3 khả năng. Nếu tôi chọn đến một CLB, mục tiêu là gặt hái thành công. Tôi nói điều này với tất cả sự khiêm nhường. Đó là lý do đến hiện tại tôi chưa đi đâu cả”, huyền thoại người Pháp trả lời trên tờ L’Equipe.

Sau 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid, Zidane đề cao vấn đề văn hóa ở đội bóng tiếp theo ông dẫn dắt. Vị chiến lược gia vừa tròn 50 tuổi này đưa ra quan điểm: “Tôi muốn đến MU không? Tôi hiểu tiếng Anh, nhưng không thật sự thông thạo. Tôi biết có những HLV đến CLB dù không biết ngôn ngữ nơi đó, nhưng tôi làm việc theo cách khác. Nhiều yếu tố đi kèm để có thể dành chiến thắng. Đó là bối cảnh chung. Tôi biết bản thân cần làm gì để chiến thắng”.

Hiện PSG đang thiếu HLV trưởng, sau khi Mauricio Pochettino bị sa thải. Có nhiều đồn đoán về người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Công viên các Hoàng tử, trong đó Zidane là một trong những ứng viên hàng đầu.

Tuy vậy, chủ tịch PSG Al-Khelaifi mới đây cũng cho biết: “Tôi muốn nói một điều quan trọng rằng Zidane là cầu thủ và HLV yêu thích của tôi. Tôi yêu Zidane, nhưng PSG chưa bao giờ đàm phán với ông ấy, dù trực tiếp hay gián tiếp. Tôi tôn trọng và đánh giá rất cao Zidane. Truyền thông đăng tải rất nhiều thông tin, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện với Zidane”.

Zidane sinh ngày 23/6/1972, vừa tròn 50 tuổi. Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá và thời gian dài giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử (gia nhập Real Madrid từ Juventus với mức phí 77,5 triệu euro). Sau khi giải nghệ, Zizou chuyển sang công tác huấn luyện và đã tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu là vô địch Champions League 3 lần liên tiếp.