An ninh - Hình sự

YouTuber Duy Thường bị tạm giữ sau vụ hỗn chiến tại Bắc Giang

Công an huyện Lục Nam đang tạm giữ hình sự YouTuber Duy Thường cùng 11 nghi phạm khác liên quan đến cuộc hỗn chiến khiến 2 người bị thương.

Sáng 15/6, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 12 nghi phạm để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo công an địa phương, trong số những nghi phạm bị bắt giữ có Đào Văn Thường (28 tuổi, ở xã Phượng Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Thanh niên này được biết đến với biệt danh "YouTuber Duy Thường".

Trang YouTube của Thường có hơn 1,3 triệu người đăng ký theo dõi. Các clip do YouTuber này đăng tải cũng thu về lượt xem từ vài trăm nghìn đến hơn 11 triệu.

Kênh Youtube của Đào Văn Thường. 

Các nghi phạm khai tối 7/6, nhóm của Hoàng Văn Cường (24 tuổi) và nhóm Giáp Văn Đức (26 tuổi) xảy ra mâu thuẫn khi ăn nhậu. Sau đó, Đức và Cường hẹn nhau giải quyết ở xã Lan Mẫu. Trước khi đi, họ gọi đồng bọn chuẩn bị hung khí.

Hỗn chiến khiến Kim Văn Đức (27 tuổi) và Đặng Công Đoàn (16 tuổi) bị thương do súng bắn. Quá trình điều tra, cảnh sát đã thu giữ được 3 khẩu súng và nhiều hung khí liên quan.

Công an huyện Lục Nam nhiều nghi phạm liên quan vụ việc chưa ra trình diện. Cơ quan chức năng đề nghị những người trong diện bị triệu tập đến trụ sở điều tra làm việc để nhận được sự khoan hồng.

Han (t/h từ Thanh niên, Zing News)