Môi trường

Yêu cầu 2 hộ dân sống cạnh “hố tử thần” di dời để đảm bảo an toàn

Chính quyền địa phương xã Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã phát đi thông báo và đang vận động 2 hộ dân sống cạnh “hố tử thần” vừa xuất hiện tại địa phương khẩn trương di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

Ngày 7/1, ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc, huyện Yên Định cho biết, chính quyền địa phương đã phát thông báo và đang vận động 2 hộ dân sống cạnh “hố tử thần” tiến hành di chuyển người, di dời đồ đạc và tài sản đi nơi khác để đảm bảo an toàn.

Theo ông Khoa, chiều 31/12/2018, tại gia đình bà Trần Thị Thư, ở xóm 6, xã Quý Lộc xuất hiện một hố tử thần. Sự việc trên khiến gia đình bà Thư và những gia đình hàng xóm xung quanh khá hoang mang, lo lắng.

Thông tin trên được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định, “hố tử thần” có chiều rộng 2mx3m và sâu 4,7m. Chính quyền đã yêu cầu gia đình bà Thư di chuyển người và toàn bộ tài sản ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

"Hố tử thần" xuất hiện tại nhà bà Thư.

Sau khi nhận được báo cáo của xã Quý Lộc, đoàn công tác của sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thanh Hóa cùng với UBND huyện Yên Định đã về kiểm tra, xác định nguyên nhân.

“Hộ gia đình xuất hiện hố tử thần thì đã di dời tới nơi an toàn, chúng tôi đã làm thông báo và vận động 2 hộ dân bên cạnh di dời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là sụt lún hố cát - tơ cục bộ. Hiện, mực nước có tụt xuống khoảng 0,3m, nước trong hố đục hơn lúc mới phát hiện. Chính quyền địa phương đang cử lực lượng trực, thường xuyên kiểm tra nắm thông tin nhằm đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời”.

Được biết, trước đó vào năm 2014, tại thôn 6, xã Quý Lộc (cách gia đình bà Thư khoảng 100m) cũng xuất hiện một “hố tử thần”.