Sự kiện

Yên Bái: Người dân hốt hoảng tháo chạy vì nổ mìn khai thác khiến đá lăn vào nhà

Đang ăn cơm trưa, nhiều người dân sinh sống tại thôn Tông Cụm, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái hốt hoảng tháo chạy vì đá sạt lở.

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại thôn Tông Cụm, vào khoảng 11h30 ngày 8/1/2020 trên địa bàn có xảy ra vụ sạt lở đá sau tiếng mìn nổ khai thác đá.

Xem video: 

Sự việc khiến cụ bà Hoàng Thị Chì (SN 1942) cùng cháu gái Hoàng Thị Son (SN 2002) rơi vào trạng thái hoảng loạn, phải nhập viện.

Người dân theo dõi sự việc.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, em Hoàng Thị Son vẫn chưa hết hoảng loạn kể: “Hai bà cháu em đang ở nhà thì nghe tiếng nổ mìn lớn, sau đó đất đá từ trên cao rơi xuống. Hai bà cháu chỉ biết chạy và kêu cứu. Đến bây giờ em vẫn chưa hết sợ hãi”.

Cụ bà Hoàng Thị Chì hoảng loạn khi nghe tiếng đá lăn.

Ông Hoàng Văn Trên (con trai của bà Hoàng Thị Chì) vẫn chưa hết bàng hoàng kể thêm: “Nhà tôi ở gần nhà mẹ, khi nghe tiếng mìn nổ lúc đó là khoảng 11h30, tôi vội vàng chạy ra thì thấy mẹ chân tay bủn rủn, tinh thần hoảng loạn, các con các cháu phải chạy vào dìu đỡ mẹ. Đây không phải lần đầu tiên mìn nổ mà nhiều năm nay, công ty Huy Hoàng – đơn vị khai thác đá đã khai thác, nổ mìn khiến những người dân sinh sống quanh khu vực núi đá vôi như chúng tôi luôn sống trong sợ hãi, nơm nớp. Có nhiều đêm, chúng tôi cũng không thể nào ngủ ngon giấc vì sợ đá có thể lăn ở trên cao xuống bất cứ lúc nào”.

Ông Trên cũng cho biết thêm, hiện tại mẹ của ông được thăm khám và điều trị tại trạm Y tế xã Minh Xuân, cụ bà vẫn đang trong trạng thái tinh thần hoảng sợ.

Tảng đá lớn lăn xuống phá nát công trình phụ của gia đình.

Bày tỏ nguyện vọng của gia đình, ông Trên cho biết: “Chúng tôi đã sống trong sợ hãi nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng chưa có một phương án giải quyết nào cụ thể, hợp tình hợp lý. Chúng tôi đề nghị công ty Huy Hoàng, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm có phương án giải quyết để chúng tôi yên tâm sinh sống làm ăn”.

Cụ bà Hoàng Thị Chì hiện đang được theo dõi sức khoẻ tại trạm y tế xã Minh Xuân.

Trao đổi nhanh với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Nguyên Đúng, Chủ tịch UBND xã Minh Xuân – nơi xảy ra sự việc xác nhận có sự việc sạt lở vừa xảy ra: “Hiện tại, công an huyện Lục Yên cùng các cơ quan chức năng đã có mặt để giải quyết, lập biên bản sự việc. Cụ bà rơi vào tình trạng hoảng loạn tinh thần và đang được theo dõi tại trạm y tế xã Minh Xuân”.

Trong một diễn biến liên quan, chúng tôi đã liên hệ với phía công ty Huy Hoàng, tuy nhiên chưa thể liên hệ được.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thanh Lam - Tuấn Linh