Cộng đồng mạng

Y tá mặc váy cưới từ đồ bảo hộ, cầm hoa cưới từ găng tay cao su kết hôn với chú rể “giả”

Một y tá ở Vũ Hán (Trung Quốc) mặc váy cưới và đội khăn che mặt được làm từ vải bảo hộ, cầm chùm hoa kết từ găng tay cao su kết hôn trực tuyến với hôn thê của mình khi cô đang “chiến đấu” ở tâm dịch Covid-19.

Tang Xingxing từ tỉnh Quảng Đông đã đến Vũ Hán để thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp do COVID-19 ở đây. Để cổ vũ tinh thần cho cô, vị hôn phu của cô đã nhờ các đồng nghiệp chuẩn bị đám cưới trực tuyến.

Một đoạn video được đăng tải cho thấy cô y tá Tang Xingxing trong bộ váy cưới và khăn che mặt được làm từ bộ đồ khử độc, cầm trên tay bó hoa cưới làm bằng găng tay cao su.

Cô dâu trong chiếc váy cưới đặc biệt, bước trên lễ đường chính là sảnh bệnh viện Vũ Hán hứa với chồng qua video rằng: "Em sẽ sớm trở về và kết hôn với anh".

Cô tay trong tay với một nhân viên y tế khác, người đồng nghiệp đóng giả là chú rể đại diện cho vị hôn phu của cô. 

"Anh sẽ chăm sóc em, yêu em và tôn trọng em mãi mãi", đồng nghiệp của Tang đóng giả chú rể thể nguyện. Chú rể giả tiếp tục nói: "Nếu em là thiên thần cứu người, thì anh sẽ là những chiếc lông vũ trong đôi cánh của em để hỗ trợ em và ở bên em".

Tang cho biết các đồng nghiệp của cô đã tổ chức buổi lễ như một bất ngờ để giảm bớt áp lực ngày càng tăng của các nhân viên y tế để "đánh bại" virus.

Các đồng nghiệp của cô đã tổ chức buổi lễ như một bất ngờ để giảm bớt áp lực ngày càng tăng của các nhân viên y tế để "đánh bại" virus.

Các nhân viên y tế ở Vũ Hán đang phải tiếp tục hy sinh để chiến đấu chống virus corona lây lan nhanh chóng tại tâm dịch Vũ Hán, từ những ca làm việc kéo dài áp lực và mệt mỏi đến sự thiếu thốn nguồn cung cấp trang thiết bị y tế và dễ bị lây nhiễm virus. 

Chính phủ Trung Quốc cho biết trong tuần này rằng, khoảng 1.700 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm virus corona và 6 người đã chết. Thậm chí, một nghiên cứu cho thấy 29% ca nhiễm virus corona là nhân viên y tế.

Phong Linh (theo Business Insider)