Hồ sơ điều tra

Y án sơ thẩm 7 năm tù đối với thanh niên cưỡng bức cô gái hàng xóm

Lợi dụng lúc người thân cô gái vắng nhà, Âu mượn tiền nạn nhân để đi mua xăng và quay lại cưỡng bức người này. Khi bị công an mời, Âu khai thêm đã từng một lần giở trò đồi bại với nạn nhân.

 

Bị cáo Nguyễn Tân Âu.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Sóc Trăng bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù về tội Hiếp dâm đối với Nguyễn Tân Âu (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú).

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Mỹ Tú, trưa 20/6, Âu đến nhà T.D. (16 tuổi, 8 tháng - hàng xóm với bị cáo) để mượn bình xịt thuốc cho lúa (có gắn máy). Bị cáo sau đó mượn D. 20.000 đồng để đi mua xăng do bình xịt hết xăng.

Sau khi mượn được tiền và mua xăng quay về, bị cáo thấy D. đang ngồi một mình (cha mẹ bị hại vắng nhà) nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bị hại. D. kháng cự quyết liệt nên bị cáo không giao cấu được và bị hại chạy thoát.

Sau đó, cô gái gọi điện cho cha là ông Nguyễn Văn T.. Chiều cùng ngày, ông này đến công an xã trình báo vụ việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, Âu thừa nhận hành vi trái pháp luật. Thanh niên này còn khai thêm một lần cưỡng bức D. nhưng không thành vào tháng 1/2018 (Âm lịch).

Trước đó, TAND huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã tuyên phạt bị cáo Âu 7 năm tù. Bị cáo kháng cáo xin giảm án nhưng không được HĐXX phúc thẩm chấp nhận.