An ninh - Hình sự

Y án chung thân với kẻ cho chủ nợ “ăn cát” đến chết chỉ vì 100 triệu đồng

Mới đây, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Dư Phúc (sinh năm 1981, trú Cam Lộc, Cam Ranh) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.

Báo Công Lý đưa tin, theo hồ sơ, Phúc có mối quan hệ quen biết với chị Nguyễn Hồng H. ở tổ dân phố Lộc Hải, phường Cam Lộc, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Khoảng giữa tháng 5/2018, Phúc có mượn chị H. 100 triệu đồng để trả nợ. Sau khi chị H. đưa cho Phúc 100 triệu đồng thì Phúc đem tiền về nhà cất. Do chị H. nhiều lần tìm Phúc đòi tiền nên Phúc nảy sinh ý định giết chết chị H..

Bị cáo Nguyễn Dư Phúc tại tòa. Ảnh: CAND

Theo báo CAND, khoảng 14h ngày 4/6/2018, Phúc lấy 100 triệu đồng tiền vay và 50 triệu đồng đến ngân hàng Vietcombank Cam Ranh chuyển khoản cho vợ Phúc là Trương Thị Mỹ Thảo số tiền 70 triệu đồng và chuyển khoản vào tài khoản của Phúc số tiền 80 triệu đồng.

Đến 18h cùng ngày, Phúc và H. hẹn gặp nhau tại siêu thị Vincom – Cam Ranh để Phúc trả tiền cho H.. Khi gặp chị H., Phúc giả vờ nói để Phúc chở chị ra khu vực Bãi Dài, huyện Cam Lâm tìm người đưa tiền cho Phúc để Phúc trả cho chị H..

Khi tới khu đất trống, chờ không thấy ai tới, chị H. cãi nhau với Phúc. Phúc liền tát chị H. làm chị ngã, sau đó đối tượng nhẫn tâm lấy cát nhét vào miệng của chị cho đến khi thấy nạn nhân nằm bất động. Sau đó, Phúc giấu xác, chạy xe của chị H. về. Đến đoạn thuộc Cam Thành Bắc (Cam Lâm), Phúc vứt bỏ ví của chị H. xuống mương, tiếp tục về chợ ở Cam Thuận (Cam Ranh), dựng xe máy ngoài đường và về nhà ngủ.

Ngày 17/6/2018, cơ quan điều tra triệu tập Phúc đến làm việc và Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội. Được biết, bị cáo từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản.

Trúc Chi (T/H)