An ninh - Hình sự

Y án 15 năm tù cho kẻ mang mìn truy sát vợ cũ tại khu tập thể giáo viên

Do mâu thuẫn trong ly hôn, người chồng ôm mìn đến khu tập thể giáo viên truy sát vợ cũ. Người chồng này sau đó bị tuyên án 15 năm tù về tội Giết người và hủy hoại tài sản.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kon Tum vừa tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Đỗ Hải Âu (SN 1986, trú huyện Đắk Tô) về tội Giết người và hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, Âu và chị Nông Thị Huê (SN 1986), cựu giáo viên trường mầm non xã Đak Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông kết hôn vào năm 2009 và đã có với nhau 2 con chung.

Trong thời gian chung sống, chị Huê nhiều lần bị Âu đánh đập gây thương tích nên đã làm đơn xin ly hôn. Tháng 12/2017, Tòa án nhân dân huyện Đắk Tô đã ra quyết định thuận tình ly hôn giữa Âu và chị Huê.

Nạn nhân lúc đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Công an TP.HCM

Được biết sau khi ly hôn nhưng Âu vẫn tiếp tục có hành vi đánh đập chị Huê nên đã bị Công an thị trấn Đak Tô 2 lần xử phạt hành chính và bị UBND thị trấn Đak Tô ra quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương.

Tuy nhiên, do không thỏa thuận được việc phân chia tài sản sau ly hôn nên giữa Âu và chị Huê thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, Âu nhiều lần gọi điện đe dọa chị Huê.

Theo Vnexpress, trước đó ngày 2/10/2018 đối tượng Âu tìm đến khu tập thể trường mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông, Kom Tum tìm vợ cũ là cô giáo Nông Thị Huê.

Sau khi vượt rào đột nhập vào trong và gặp chị Huê, Âu lấy quả mìn giấu trong người ra đe dọa. Nữ giáo viên cùng phòng chạy ra ngoài kêu cứu. Trong lúc giằng co với vợ cũ, Âu kích nổ quả mìn khiến cả hai bị thương nặng, được đưa đến Bệnh viện đa khoa Kon Tum cấp cứu, riêng chị Huê bị tổn thương 86% sức khỏe.

Vụ nổ cũng khiến đồ đạc trong nhà ở tập thể hư hỏng nặng, mái nhà bị tốc.

Trúc Chi (T/H)