An ninh - Hình sự

Xuyên đêm trấn áp những quái xế cùng dàn xe máy độ chế “nhức óc”

Lực lượng CSGT TP.Huế đã tổ chức ra quân, trấn áp nhiều đối tượng lạng lách, đánh võng, thu giữ nhiều phương tiện độ chế.

Những chiếc xe máy độ chế chạy lạng lách, đánh võng, nẹt pô “đinh tai nhức óc” trong một thời gian đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân tham gia giao thông trên địa bàn TP.Huế.

Những thanh thiếu niên chở 3, chạy lạng lách đánh võng, nẹt pô cùng những chiếc xe độ chế như này trong một thời gian là nỗi ám ảnh của người dân TP.Huế.

Điều khiển những chiếc xe độ chế này thường là các đối tượng đang ở tuổi vị thành niên nhưng lại có suy nghĩ, hành vi lệch chuẩn, thích thể hiện. Cùng với những chiếc xe máy được độ chế để tăng tiếng pô, chúng thường tập trung thành nhóm tổ chức đua xe hoặc chạy thành đoàn, lạng lách trên các cung đường TP để tỏ vẻ “thị uy”, càn quấy.

Trước thực trạng này, lãnh đạo Công an TP.Huế đã khẩn trương lập tổ công tác ra quân trấn áp nhằm chấn chỉnh an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Lực lượng CSGT-Trật tự TP.Huế ra quân xuyên đêm gần 10 ngày qua.

Ngày 29/5, thông tin từ Đội CSGT- Trật tự, Công an TP.Huế, sau gần 10 ngày ra quân (từ ngày 19/5-28/5), lực lượng của đơn vị đã lập biên bản 525 trường hợp (trong đó có 124 ô-tô, 401 mô-tô), tạm giữ 102 mô-tô, phạt tiền hơn 440 triệu đồng.

Đáng chú ý, xử lý hơn 170 trường hợp là các đối tượng thanh thiếu niên càn quấy, chạy xe lạng lách đánh võng, chở 3, nẹt pô, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT… Trấn áp nhiều nhóm chạy xe thành đoàn gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường.

“Những đợt ra quân xuyên đêm của lực lượng CSGT- Trật tự, Công an TP.Huế như thế này đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối dịp bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua”, một người dân trú ở TP.Huế ghi nhận.

Lê Kông