Sự kiện

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm tại chợ nông sản lớn nhất TP.HCM

Gần 5.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chợ đầu mối nông sản lớn nhất TP.HCM được ngành y tế TP.Thủ Đức và phường Tam Bình xuyên đêm thu thập.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Thủ Đức, khuya 30/6 đến rạng sáng 1/7, ngành y tế TP.Thủ Đức, UBND phường Tam Bình phối hợp với các lực lượng liên quan đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn tiểu thương, người lao động, tài xế… trong khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Người dân chợ đầu mối nông sản Thủ Đức tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là hoạt động cấp thiết, bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng phức tạp. Các khu vực chợ truyền thống, chợ đầu mối, chợ dân sinh có nguy cơ cao bùng phát dịch và lây nhiễm.

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức là một trong ba chợ đầu mối lớn nhất ở TP.HCM. Trong tối 30/6, rất đông người lao động trong chợ đã được tập trung vào khu vực cách ly, tuân thủ nghiêm túc quy định phòng dịch để lấy mẫu test nhanh.

Người xét nghiệm ghi tờ khai trước khi tiến hành lấy mẫu.

Lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ dân phố được huy động để đảm bảo an ninh trật tự cũng như hướng dẫn người dân cung cấp thông tin cá nhân, xếp hàng, chỗ ngồi, lấy mẫu xét nhiệm…

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, rất đông người lao động đã có mặt đăng ký lấy mẫu xét nghiệm khi nghe thông báo.

Ông Nguyễn Văn Tư, tiểu thương tại chợ cho biết: “Dịch diễn biến phức tạp, khu vực chợ tập trung đông người, nhiều người đi nhiều nơi nên tôi cũng hơi lo lắng. Nay được bên y tế lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra, tôi thấy an tâm hơn”.

Một người dân đang được lấy mẫu.

Anh Nguyễn Trọng Đông, tài xế xe tải chở hàng tại chợ cho biết: “Mặc dù đang trong giờ chở hàng nhưng tất cả anh em tài xế đều được nghỉ làm để đi lấy mẫu. Ai cũng căng thẳng nên muốn biết tình trạng sức khỏe mình để yên tâm làm việc”.

Theo ông Lê Hữu Hảo, chủ tịch UBND phường Tam Bình, chính quyền đã quán triệt cho các hộ kinh doanh, nhân viên các gian hàng bắt buộc phải đi xét nghiệm, ai có kết quả âm tính mới được làm việc. 

Ông Hảo nhấn mạnh: “Hiện 2 chợ đầu mối khác là Bình Điền, Hóc Môn đã có các ca dương tính, nên UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo phường Tam Bình phải triển khai khẩn trương để phát hiện mầm bệnh nếu có và kiểm soát dịch bệnh tốt nhất, không để lây lan ra cộng đồng”.

Ngành y tế nỗ lực, nghiêm túc, chu đáo và chuẩn bị đầy đủ cho công tác phòng chống dịch.

Được biết, mẫu test nhanh sẽ cho kết quả sau 30 phút và được gửi thông báo cho người dân sau đó. Hiện, một nửa số lượng mẫu đã cho kết quả âm tính.