An ninh - Hình sự

Xuyên đêm giải cứu cháu bé 3 tuổi bị chú ruột kề dao vào cổ

Tuấn sau khi đâm trượt mẹ mình đã bế cháu gái 3 tuổi cố thủ trong nhà. Trên tay đối tượng cầm dao, uy hiếp và đe dọa giết cháu bé.

Đối tượng được nhắc đến là Thạch Thanh Tuấn (24 tuổi), ngụ xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Tối 8/4, Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng này để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Chiều ngày 7/4, bà Ngô Thị H. cho cháu nội là T.T.N (SN 2018) ăn trước nhà. Tuấn (con ruột bà H., chú ruột cháu N.) cầm cây chĩa đâm bà H. nhưng trượt. Bà H. hoảng sợ bỏ chạy, để cháu N. ở lại.

Tuấn sau đó bế cháu N. chạy vào nhà gần đó rồi đóng cửa lại, cầm dao dọa giết bé gái khi nghe mọi người bên ngoài kêu mở cửa. 

Hung khí đối tượng sử dụng để uy hiếp mẹ và cháu gái 3 tuổi.

Công an thị xã Vĩnh Châu nhận tin báo đã đến hiện trường tiếp cận, thuyết phục Tuấn thả cháu N. nhưng Tuấn không đồng ý. Tuy nhiên, Tuấn cố thủ, yêu cầu công an phải cung cấp 1 khẩu súng AK; 200 viên đạn; 1 quả lựu đạn... Nếu không được đáp ứng, Tuấn sẽ giết cháu N.

Tuấn liên tục kề dao vào cổ dọa giết cháu N. dù được công an vận động, thuyết phục. Đến 1h ngày 8/4, Tuấn sơ hở nên đã bị lực lượng công an áp sát khống chế. Cháu N. được giải cứu an toàn.

Theo gia đình, Tuấn có dấu hiệu bị tâm thần. Cơ quan chức năng đã đưa đối tượng đi giám định để có cơ sở giải quyết vụ việc. 

Mộc Miên (T/h theo VTV, ĐĐK)