Dân sinh

Xuống hồ đập tắm, hai cháu nhỏ đuối nước tử vong

Trong lúc xuống hồ đập tắm, hai cháu nhỏ không may bị trượt chân xuống khu vực nước sâu dẫn đến thiệt mạng thương tâm.

Chiều 7/7, UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã có báo cáo nhanh về việc hai cháu nhỏ bị đuối nước trên địa bàn xã Nam Xuân (huyện Krông Nô).

Nội dung báo cáo cho biết, ngày 6/7, UBND huyện Krông Nô nhận được báo cáo của UBND xã Nam Xuân về việc xảy ra 1 vụ đuối nước làm 2 trẻ em tử vong do đuối nước tại thôn Đắk Hưng (xã Nam Xuân, huyện Krông Nô).

Các nạn nhân gồm: N.T.D.L. (SN 2009, trú tại thôn Đắk Trung, xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô) và P.B.T. (khoảng 12 tuổi, trú tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Được biết, cả hai cháu bé nói trên đều là cháu ngoại của ông L.V.I. (trú tại thôn Đắk Hưng, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô).

Theo thông tin từ gia đình cung cấp, vào chiều ngày 6/7, hai cháu bé nói trên đi chăn trâu cho nhà ông ngoại tại khu vực hồ đập thuộc thôn Đắk Hưng.

Gia đình tổ chức hậu sự cho các nạn nhân. 

Sau đó, hai cháu xuống hồ đập tắm thì không may trượt chân xuống khu vực nước sâu tại hồ đập.

Đáng nói, vào thời điểm hai cháu bị rơi xuống hồ, không có ai phát hiện ra sự việc dẫn đến cả hai cháu nhỏ đều bị đuối nước và tử vong.

Đến 18h45’ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân và bàn giao cho gia đình  hậu sự.

Lãnh đạo UBND xã Nam Xuân cho biết, tại hồ đập nói trên, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý thủy lợi đã cắm biển cảnh báo cho người dân biết đây là khu vực nước sâu, nguy hiểm, cấm xuống tắm. Tuy nhiên, trong lúc chăn trâu, hai cháu nhỏ đã để lại quần áo trên bờ, xuống tắm và không may bị đuối nước thiệt mạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức trục vớt các nạn nhân. Đồng thời, động viên, chia sẻ với gia đình các cháu.

Trước sự việc đau lòng nói trên, UBND huyện Krông Nô đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân. Đồng thời, hỗ trợ cho gia đình số tiền 2 triệu đồng/em, được trích từ nguồn quỹ bảo trợ trẻ em của huyện. 

Khánh Ngọc