Sự kiện

Xúc động hình ảnh quân đội xuyên đêm vận chuyển lương thực cho người dân

Hàng trăm chiến sĩ bộ đội cùng người dân ở Bình Dương đã xuyên đêm phân phối lương thực và vận chuyển cho người dân ở trong khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Tối ngày 24 rạng sáng 25/8, hàng trăm cán bộ chiến sĩ bộ đội, người dân, tình nguyện viên tại Tp.Thuận An, thị xã Tân Uyên (hai vùng có F0 đậm đặc và đang bị phong toả chặt) đang nhanh chóng chia các phần lương thực, nhu yếu phẩm đến với hàng trăm nghìn người dân ở trong khu vực phong toả.

Thông tin từ thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm đã được tập kết tại thị xã Tân Uyên. Các lực lượng phối hợp đang phân phát cho người dân thuộc 7 phường: Hội Nghĩa, Khánh Bình, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Uyên Hưng, Tân Hiệp và tân Vĩnh Hiệp. Công việc phân phát hàng hóa đến người dân sẽ thực hiện trong đêm.

Các chuyến sĩ Quân đội đang vận tải hàng từ xe tải xuống các kho ở Tp.Thuận An và thị xã Tân Uyên để chuẩn bị quá trình phân chia lương thực thành từng túi.

Mồ hôi nhễ nhại "như tắm" nhưng tất cả đều rất khẩn trương, đưa số hàng xuống kho tập kết nhanh chóng, các công đoạn này được dồn lực để giảm thiểu thời gian.

Phần lương thực, thực phẩm được dùng để ứng cứu người dân ở thị xã Tân Uyên trong thời gian “khóa chặt” từ 22/8 - 5/9.

Số gạo tỉnh Bình Dương được hỗ trợ, sẽ chia đều cho người dân. Riêng 2 địa bàn Tp.Thuận An và thị xã Tân Uyên đang làm điểm nóng của dịch với hàng nghìn ca nhiễm Covid-19, cộng với số người dân bị trong khu vực phong tỏa.

Hàng nghìn phần quà, nhu yếu phẩm lương thực được chia đều, sau đó sẽ được vận chuyển đến các tuyến đường, khu phố. Lực lượng chức năng sẽ "đi tận ngõ, gõ tận nhà" để cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân.

Đối tượng được cung cấp lương thực, thực phẩm là toàn bộ người dân, công nhân, lao động ở trọ tại các phường trên địa bàn Tp.Thuận An và thị xã Tân Uyên (trừ các đối tượng là công nhân, lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp).

Cà chua tươi mới được vận chuyển về kho rồi phân loại sạch sẽ, cẩn thận trước khi giao đến tay người dân.

Trước đó, ngày 22/8, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch về việc cung cấp lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện khóa chặt trên địa bàn 11 phường thuộc TP.Thuận An và thị xã Tân Uyên.

Sau khi lương thực được phân bổ, các chiến bộ đội đưa hàng lên xe và vận chuyển vào các khu dân cư trong đêm 24 và rạng sáng 25/8.

Một người dân nhận nhu yếu phẩm trong đêm.

Lượng thực được quân đội mang đến khu dân cư để phân phát cho người dân. Trong ảnh, người dân khu dân cư trên địa bàn phường An Phú, phường Thuận Giao,Tp.Thuận An nhận nhu yếu phẩm.

Cơ quan chức năng sẽ thống kê số nhà trọ, nhân khẩu trong từng gia đình và gọi người dân nhận nhu yếu phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.