Giáo dục

Xúc động lời dặn dò của thầy Hiệu trưởng dành cho học sinh cuối cấp phút chia tay

Thầy và trò trường THPT Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An vừa tổ chức lễ trưởng thành và tri ân thầy cô giáo, cha mẹ. Đối với các em đó là những người đã thương yêu, dạy dỗ từng bài học làm người, từng kiến thức suốt quãng đời của học sinh. Những lời phát biểu tri ân công lao của cha mẹ, thầy cô của học sinh trường này khiến cho nhiều người rơi nước mắt.

486 em học sinh khóa 42, Trường Hà Huy Tập vỡ òa trong những tiếng cười hạnh phúc vì giây phút trưởng thành. Những chàng trai cô gái 18 tuổi kể từ đây phải đi đôi chân của mình để thực hiện ước mơ và hoài bão. Ở đó cũng có những giọt nước mắt đã rơi xuống vì xúc động, lưu luyến, khi phải rời xa mái trường, thầy cô và bạn bè yêu dấu.

Đây là khoảnh khắc đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh khóa 2017 - 2020. Từ đây, các em phải chuẩn bị cho mình hành trang tự bước vào đời. Tại buổi lễ em Nguyễn Minh Ngọc lớp 12D1 đã thay mặt tất cả các em học sinh lớp 12 bày tỏ tình cảm sâu sắc và lời cảm ơn chân thành đến thầy cô và bạn bè: “Trong 3 năm học chúng em đã hưởng trọn niềm vui dưới mái trường thân yêu này. Ở đây, thầy cô đã dẫn dắt và đồng hành cùng chúng em đến đỉnh cao của tri thức. Thành tích mà chúng em có được là nhờ công lao to lớn của các thầy, các cô. Khi chúng em vấp ngã luôn có vòng tay ấm áp của thầy cô nâng đỡ chúng em đứng dậy. Các thầy cô đã dành hết nhiệt huyết , trí tuệ của mình cho sự nghiệp trồng người cao cả….

Bên cạnh tình yêu thương của thầy cô giáo còn có cả tình thương của cha mẹ. Qủa thực không có gì sánh bằng công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Ngày đêm lo lắng chăm sóc theo dõi từng bước đi của chúng con. Cha mẹ luôn bảo vệ che chở và mong muốn cho con có những điều tốt đẹp nhất. Thời gian đã lấy đi tuổi tác của cha mẹ và thầy cô. Chúng em vẫn nợ cha mẹ và thầy cô một lời hứa”.

Nhiều học sinh ở phía dưới đã không kiềm được dòng nước mắt lăn dài trên má khi nghe bạn nhắc đến tình cảm của cha mẹ, thầy cô. Những chia sẽ của các em đã thực chạm đến trái tim của phụ huynh và thầy cô giáo khiến nhiều giọt nước mắt tuôn rơi.

Lễ tri ân và trưởng thành là lời tạm biệt thời áo trắng, là lời cảm ơn chân thành nhất từ sâu thẳm trái tim của các em học sinh đến các bậc phụ huynh, đến nhà trường, đến thầy cô.