Giáo dục

Xúc động hình ảnh phụ huynh đội mưa chờ con làm bài thi

Khi các sĩ tử đang làm bài thi Toán, trời đỗ mưa rào nhưng nhiều phụ huynh vẫn kiên trì "đội mưa" để chờ con làm xong bài thi.

Chiều nay, cùng với các thí sinh trên cả nước, gần 34.000 thí sinh Nghệ An bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Khi các học sinh vào thi làm bài thì các bậc cha mẹ vẫn đứng chờ đợi con dưới mưa. Sự hồi hộp lo lắng thể hiện trên khuôn mặt của họ.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm gần kết thúc môn thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thời tiết ở Nghệ An ở nhiều nơi đã mưa rất to. Nhiều phụ huynh vẫn "đội mưa" chờ con hoàn thành xong buổi thi của mình.

Các phụ huynh này chở con mình đến địa điểm thi ở trường THPT Hà Huy Tập, rồi kiên nhẫn chờ đến khi con kết thúc buổi thi. Chị Trần Thị Cẩm Viên, một phụ huynh ở TP.Vinh cho biết: "Mặc dù nhà ở gần nhưng tôi vẫn đứng đây chờ con. Giờ tôi về cũng không yên tâm, đứng đây nói chuyện với mọi người cho thời gian qua nhanh. Hy vọng con sẽ làm bài thi tốt".

Sự lo lắng, hồi hộp hiện rõ lên khuôn mặt của các phụ huynh. 

Họ cùng nhau trò chuyện cho thời gian qua nhanh. 

Ông Đậu Văn Thuận cho biết: "Trời mưa hơi to, có chỗ trú mưa nên tôi đợi con luôn. Con thi vào thời điểm này tôi cũng thật sự lo lắng. Hy vọng Nghệ An cũng như cả nước sẽ có một kỳ thi an toàn".

Một phụ huynh ở trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng hồi hộp chờ đợi con ở phía đối diện cổng trường.

Chị Hiền ở xã Nghi Đức, TP.Vinh cũng đợi con từ 14h chiều đến khi kết thúc buổi thi Toán. Chị Hiền cho biết: "Một phần lo lắng bồn chồn, một phần nhà hơi xa, tôi sợ về quay trở lại không kịp thời gian đón con"

Nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng khi đã kết thúc giờ thi mà chưa thấy con mình ra. 

Thấy các con ra hồ hởi, tự tin về bài thi của mình các phụ huynh cũng yên tâm phần nào.