Dân sinh

Xúc động em bé sơ sinh ra đời trong khu cách ly

Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng các y bác sĩ đã nỗ lực để đỡ đẻ thành công cho sản phụ từ miền Nam về.

Ngày 18/8, bà Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, các bác sĩ vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ H.T.Ch., trú tại thôn 6, xã Hùng Sơn, đang thực hiện cách ly phòng, chống Covid-19 tại khu cách ly TTYT Anh Sơn.

Sản phụ Ch. trở về từ phường Tân Hiệp, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh và được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện tiếp nhận vào khu cách ly tập trung từ ngày 29/7.

Khi tiếp nhận, sản phụ đang mang thai 36 tuần, nên được theo dõi chờ đẻ. Đến ngày 17/8, sản phụ có dấu hiệu sinh nở. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và con, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch các bác sĩ đã rất nỗ lực.

Bé gái chào đời thành công trong khu cách ly.

Ban Giám đốc TTYT đã giao nhiệm vụ cho phụ trách khu cách ly và kíp đỡ đẻ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo sinh nở an toàn cho sản phụ và an toàn cho nhân viên y tế. Quá trình đỡ đẻ, các nhân viên y tế đều mặc đồ bảo hộ, đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện phòng chống dịch bệnh và an toàn phẫu thuật.

Đến 8h ngày 17/8, sản phụ chuyển dạ và đã được các y, bác sĩ TTYT Anh Sơn đỡ đẻ thành công, bé gái chào đời nặng 2,7kg trong niềm vui sướng của gia đình và nhân viên y tế.