Sự kiện

Xúc động cụ bà 79 tuổi bán từng mớ rau lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Khi nghe thấy lời kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ bà 79 tuổi đã lấy tiền từ việc bán rau hằng ngày đến UBND xã ủng hộ.

Ngày 30/3, đại diện Ủy ban MTTQ xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang nhận được số tiền ủng hộ 1 triệu đồng của cụ Nguyễn Thị Nhuận (79 tuổi ở thôn Đông Phú, xã Xuân Phú) để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào 28/3, Ủy ban MTTQ xã ra lời kêu gọi người dân tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến 13h chiều cùng ngày, cụ Nguyễn Thị Nhuận đã đến UBND xã Đông Phú mong muốn ủng hộ 1 triệu đồng từ tiền tiết kiệm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là số tiền ủng hộ do cụ dành dụm từ việc bán rau hằng ngày.

Hành động của cụ không chỉ khiến các cán bộ của UBND xã Đông Phú, người dân địa phương vô cùng cảm động, nể phục mà còn góp phần lan tỏa đến nhiều cá nhân, tập thể về một hành động ý nghĩa.

Cụ Nguyễn Thị Nhuận. (Ảnh: Tuyết Mai)

Cụ Nhuận cho biết, những ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cụ thấy dịch bệnh Covid-19 vô cùng phức tạp. Cụ cảm nhận được những khó khăn của các lực lượng chức năng đang từng ngày chiến đấu với dịch bệnh. Chính vì vậy khi có lời kêu gọi ủng hộ, cụ đã mang số tiền tiết kiệm từ những mớ rau vườn nhà ra ủng hộ với mong muốn góp 1 phần hỏ cho xã hội, mỗi người 1 chút sẽ tạo thành hậu phương vững chắc.

Hành động đẹp của cụ Nhuận rất đáng để mọi người suy nghĩ, học tập và lan tỏa hơn nữa những tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khánh Ngân