Cộng đồng mạng

Xúc động cảnh chó mẹ bị gãy chân vẫn cố tìm người giải cứu 13 con chó con

Một con chó mẹ bị gãy chân nhưng đã cố gắng dẫn đường cho nhân viên cứu hộ tới cứu 13 con chó con. Trước đó, con chó mẹ đã giấu kỹ đàn con của mình dưới bụi rậm.

Ngày 11/6, nhân viên cứu hộ của tổ chức Stray Rescue of St Louis phát hiện một con chó đi lạc đi tập tễnh, có vẻ như con chó bị thương ở chân. Nhân viên cứu hộ đã bắt nó lại và điều trị.

Donna Lochmann - nhân viên của trạm cứu hộ và các đồng nghiệp nhận thấy con chó này đang nuôi con. Họ đã để nó dẫn đường và phát hiện đàn chó con được giấu kỹ trong bụi rậm. 

Đàn chó con được giải cứu an toàn.

13 con chó con đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi nơi “trú ẩn” an toàn.

Natalie Thomas, giám đốc tiếp thị của tổ chức Stray Rescue of St Louis cho biết: “Con chó mẹ làm điều tuyệt vời nhất để bảo vệ đàn con. Tất cả 13 con chó con đều mũm mĩm trong khi chó mẹ rất gầy, có thể nhìn thấy cả xương sống. Chúng tôi tin rằng vết thương ở chân của chó mẹ là vết thương cũ do bị xe đâm”.

“Khó nhất là chúng tôi phải chui trong khu rừng rậm rạp để tìm đàn chó con. Chúng tôi đã phải lùng sục từng cm và cuối cùng thấy đàn chó con nằm ngay ngắn dưới gốc cây”.

Chó là động vật rất yêu con. Khi mới sinh con, chó mẹ thường tỏ ra rất hung dữ và sẵn sàng đánh đuổi bất cứ con vật lạ nào tới gần con. Tình thương của chó mẹ lớn đến mức chúng thậm chí nuôi mèo con hoặc cho hổ con bú đến lớn. Ví dụ, con chó cái tên Isabella ở Vườn quốc gia Sarafi, Kansas, Mỹ, từng nuôi ba con hổ non bị mẹ đẻ bỏ rơi.

Phong Linh (theo Story Trender)