Bóng đá Việt Nam

Xuất ngoại lần thứ 4, Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Tiền đạo Công Phượng đã tạo nên một loạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam trong ngày ký hợp đồng với Yokohama

Trang chủ của CLB Yokohama FC đã công bố tân binh Nguyễn Công Phượng. Chân sút của Việt Nam sẽ thi đấu cho đội bóng này tại J.League 1 (giải đấu cao nhất Nhật Bản) kể từ mùa tới. Phía HAGL tiết lộ, Công Phượng ký hợp đồng lên tới 3 năm với Yokohama FC. Đây là thời hạn hợp đồng dài chưa từng có giữa một cầu thủ Việt Nam với CLB nước ngoài.

Đây là đội bóng nước ngoài thứ 4 mà Công Phượng thi đấu. Trước đó vào năm 2016, Công Phượng đầu quân cho Mito Hollyhock (đội bóng ở J.League 2) theo diện cho mượn. Trong năm 2019, Công Phượng được cho mượn ở Incheon United (Hàn Quốc)rồi tiếp đến là Sint Truidense (Bỉ). Yokohama FC là đội bóng nước ngoài thứ 4 mà Công Phượng đầu quân. Khác với 3 lần trước đó, Công Phượng ra đi theo diện tự do thay vì được HAGL cho mượn.

Công Phượng cũng trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu cho nhiều đội nước ngoài nhất cho đến hiện tại với tổng cộng 4 CLB. Ngay phía dưới Công Phượng là Xuân Trường với 3 lần (Incheon - 2016, Gangwon - 2017, Buriram United - 2019) hay Đặng Văn Lâm ((HAGL Attapeu – 2012, Muangthong United - 2009, Cerezo Osaka - 2021).

"Tôi rất vui khi được gia nhập Yokohama FC. Đây là khởi đầu, một chương mới đối với tôi. Giải đấu mới, đồng đội mới và thử thách mới, nhưng tôi mong sẽ gặt hái được nhiều thành công cùng đội. Tôi đã sẵn sàng để thực hiện phần việc của mình. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức khi khoác áo Yokohama FC. Xin hãy ủng hộ chúng tôi trong những trận đấu sắp tới. Tôi rất mong được gặp các bạn!", Công Phượng chia sẻ trong ngày ra mắt Yokohama.