Sự kiện

Xuất hiện xe ô tô biển số đẹp tứ quý, ngũ quý: Do bấm số ngẫu nhiên!

Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết xe ô tô biển số đẹp tứ quý, ngũ quý là do bấm số ngẫu nhiên, xe taxi hoặc xe công ty môi trường có biển số rất đẹp.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 5/11, với câu hỏi của PV về việc vừa qua xuất hiện một số chủ xe ôtô sang bấm được biển số đẹp, gồm nhiều dãy số mà người tiêu dùng hay gọi là tứ quý, ngũ quý… Việc này, có phải là ngẫu nhiên hay không? Quy trình quản lý cấp biển số diễn ra như thế nào? Có đề xuất cho rằng cần đấu giá những biển số đẹp để bổ sung ngân sách Nhà nước, bộ Công an có ý kiến gì?

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo, Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết việc này được thực hiện theo Thông tư số về trình tự đăng ký phương tiện với tổ chức, cá nhân. Trong các thông tư này có hướng dẫn trình tự lập hồ sơ khai báo, bấm số ngẫu nhiên trên Internet.

Thứ trưởng bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc.

“Kết quả đã được đông đảo người dân đồng tình với số theo hình thức ngẫu nhiên. Thực tiễn, ngoài xã hội vẫn có xe taxi hoặc xe công ty môi trường có biển số rất đẹp, cái này do bấm số ngẫu nhiên”, ông Ngọc cho hay.

Hiện nay, theo nguyện vọng và yêu cầu, ông Ngọc cho biết bộ Công an đang dự thảo đề án xin ý kiến các bộ ngành đề xuất đấu giá biển số xe đẹp. Kết quả thế nào sẽ thông tin sau.

Thanh Lam - Hữu Thắng