Văn hoá

Xuất hiện video ghi lại hình ảnh “quái vật hồ Loch Ness” gây tranh cãi

“Quái vật hồ Loch Ness” (Nessie) là sinh vật đã gây rất nhiều tranh luận trong suốt nhiều năm, không ai chắc chắn được là nó có tồn tại hay không.

Mới đây, cuộc tranh luận về Nessie lại được thổi bùng lên sau khi một người dường như đã ghi lại được hình ảnh sinh vật bí ẩn dưới nước.

Cụ thể, trong đoạn video của Richard Mavor, 54 tuổi, người Anh được quay bởi thiết bị bay tự động, đã xuất hiện một vật thể bí ẩn màu đen bên bờ hồ ở Scotland. Khi camera tiến lại gần hơn, vật thể đó rất giống với quái vật nổi tiếng.

Hình ảnh được cho là quay được "quái vật hồ Loch Ness".

Chia sẻ trên báo chí, Mavor cho biết đó không phải khúc gỗ hay vật thể nào tương tự. Cái bóng của vật thể đó giống với "quái vật Loch Ness" trong những lần được ghi lại trước đây.

Đoạn video được quay hồi tháng 8 và đến tháng 9 Mavor mới chia sẻ. Ban đầu, chính Mavor cũng không để ý đến vật thể này cho tới khi cư dân mạng phát hiện ra và tranh luận về nó.

Theo hình ảnh từ video, bên dưới mặt nước có một sinh vật với cơ thể to lớn và cái cổ dài, hoàn toàn khớp với miêu tả về "quái vật hồ Loch Ness".

Chiều dài của mỗi chiếc ca-nô là khoảng 4,3 mét, mà “sinh vật” dưới nước kia có vẻ dài gấp đôi chiếc ca-nô, tức là khoảng gần 9 mét.

Được biết, đoạn video được quay khi anh chèo thuyền trên hồ nước nổi tiếng ở Scotland. Hiện cư dân mạng vẫn đang tranh luận, có nhiều người tin chắc rằng vật thể trong hình của Mavor chính là "quái vật hồ Loch Ness", nhưng cũng có người nói rằng đó chỉ là sự ảo diệu của ánh sáng và sóng, đánh lừa mắt chúng ta.

Trước đó, khoảng 10h50 sáng ngày 22/8 theo giờ địa phương, người đàn ông ở Co Donegal (Ireland) tuyên bố mình đã ghi lại được hình ảnh của "quái vật hồ Loch Ness".

“Trong lúc xem lại đoạn video được quay ngày 22/8, tôi phát hiện mặt nước phía bên phải màn hình bắt đầu xáo trộn, sau đó thì một sinh vật kỳ lạ nổi lên và nhích dần sang phía bên trái màn hình”, anh kể với Edinburgh Live. “Cái cổ của nó cao ít nhất 0,6m, rộng 1,2m và dài tối thiểu 1,8m. Con vật chỉ hiện thân chưa đầy hai phút rồi biến mất”.

“Để chứng minh rằng đây không phải là một chiếc tàu nổi, tôi tiếp tục ghi hình thêm 30 giây nữa. Có một tàu tuần dương đứng yên ở góc bên trái màn hình”, Eoin nói.

Hình ảnh được cho là "quái vật hồ Loch Ness" xuất hiện trên mặt nước (phải).

Đây không phải là lần đầu tiên Eoin phát hiện ra Nessie. Trước đó, anh đã từng nhìn thấy sinh vật kỳ lạ và được công nhận bởi “The Official Loch Ness Monster Sightings Register”. Eoin tin rằng sinh vật thần thoại này “chắc chắn là có thật”, thậm chí còn tuyên bố đã từng nhìn thấy Nessie “bằng xương bằng thịt”.

Theo những câu chuyện xa xưa, Nessie là sinh vật sống ở hồ Loch Ness tại Scotland. Loch Ness là vùng nước ngọt lớn nhất và sâu thứ hai ở Quần đảo Anh.

Trong lịch sử, đã có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy sinh vật huyền thoại này từ thế kỷ thứ VI và cứ rải rác suốt từ đó đến giờ.

Video: Ghi lại hình ảnh được cho là "quái vật hồ Loch Ness". (Theo Đất Việt, nguồn Youtube).

Quốc Tiệp (t/h)