Văn hoá

Xuất hiện thông tin "ông trùm làng giải trí" Bae Yong Joon giải nghệ

Truyền thông cho rằng việc trang web của Bae Yong Joon không còn hoạt động có thể là một phần trong quá trình giải nghệ của nam tài tử.

Ngày 13/11, tờ MK cùng nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Bae Yong Joon giải nghệ. Theo MK, trang web của Bae Yong Joon chính thức ngừng hoạt động và được rao bán ngày 13/11. Đây là trang web Bae Yong Joon sử dụng suốt nhiều năm qua, từ những ngày đầu diễn xuất. Khi truy cập trang web, khán giả nhận thông báo: “Mua miền này”.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, tuy chưa chính thức thông báo giải nghệ nhưng động thái của Bae Yong Joon cho thấy, nam diễn viên kỳ cựu đã không còn mặn mà với việc diễn xuất.

Diễn viên Bae Yong Joon

Mới đây, một trợ lý thân cận với Bae Yong Joon cho biết, tên miền hiện chưa được gia hạn chứ không phải là hành động bán trang web. Còn về Yong Joon, anh đang ở Hawaii với bà xã Park Soo Jin.

Bae Yong Joon sinh năm 1972, là một gương mặt quen thuộc của làng giải trí Hàn Quốc. Anh sở hữu ngoại hình đẹp, nụ cười rạng ngời và ấm trên màn ảnh. Bộ phim Mối tình đầu là khởi đầu thành công đưa tên tuổi Bae Yong Joon tới với khán giả. Tác phẩm này là phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất trong những năm 1990. Tiếp sau đó, anh trờ thành "hoàng tử của làn sóng phim truyền hình xứ Hàn" với vai diễn nhiều nước mắt trong Bản tình ca mùa đông năm 2002, Thành thật với tình yêu, Thái vương tứ thần ký...

Năm 2006, Bae Yong Joon chính thức thành lập Công ty Keyeast và kiếm được rất nhiều tiền từ việc kinh doanh và đứng ra đỡ đầu cho nhiều nghệ sĩ trẻ của Hàn Quốc như Kim Soo Hyun, Kim Hyung Joong, So Yi Hyun, Choi Kang Hee, Lee Hyun Woo… Từ một diễn viên, Bae Yoon Joon trở thành "ông trùm làng giải trí" với khối tài sản lớn.

Bae Yong Joon đã vắng bóng trên màn ảnh 11 năm.

Năm 2018, Keyeast đã được SM Entertainment thu mua lại. Động thái này của Bae Yong Joon cho thấy anh muốn rút khỏi làng giải trí và "nghỉ hưu" trong lĩnh vực diễn xuất. Vai diễn gần đây nhất của Yong Joon là một vai phụ trong bộ phim Dream High (2011). Tính đến nay, Bae Yong Joon đã vắng bóng trên màn ảnh 11 năm.

Về đời tư, Bae Yong Joon lên xe hoa với Park Soo Jin vào năm 2015. Họ đón con trai đầu lòng vào tháng 10/2016 và con gái thứ hai vào tháng 4/2018. Hai ngôi sao đang sinh sống tại Hawaii, Mỹ.

Quốc Tiệp (t/h)