Sự kiện

Xuất hiện lốc xoáy kèm theo mưa đá ở miền Tây xứ Nghệ

Trận mưa kèm theo lốc xoáy và mưa đá kéo dài trong vài chục phút đã gây thiệt hại cho nhiều hộ dân ở các huyện Quỳ Châu và Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Vào khoảng 17h30 ngày 28/3, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã xuất hiện tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu. Trận lốc xoáy kéo dài trong vòng 15 phút nhưng đã gây thiệt hại cho một số hộ dân ở các bản Hoa Tiến 1 và Hoa Tiến 2, xã Châu Tiến.

Trong đó, tại bản Hoa Tiến 1, gió cũng khiến cây cối đổ xuống đường, nhiều nhà khác tại bản người Thái này bị hư hại mái ngói. Trong đó, căn nhà bếp nhà chị Sầm Thị Long bị đánh sập.

Trận mưa lớn khiến nhiều cây cối bị đổ.

Tại bản Hoa Tiến 2, căn nhà của anh Lô Văn Hải đã sập hoàn toàn. Khi xảy ra thiên tai, anh Hải cùng vợ đang lao động xa nhà. Rất may là hai con nhỏ 5 tuổi và 2 tuổi của gia đình này được ông bà nội bồng đi khỏi nhà kịp thời nên an toàn.

Mưa đá xuất hiện ở Quế Phong.

Cũng vào thời gian này, trận mưa đá xảy ra tại xã Tiền Phong và xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong đã phá hủy nhiều hoa màu, cây cối, khiến nhiều nhà cửa bị hư hỏng.

Lốc xoáy cũng khiến nhiều thôn bản mất điện. Ngay khi xảy ra thiên tai, đại diện UBND huyện Quế Phong đã có mặt cùng người dân khắc phục thiệt hại.