Sự kiện

Xuất hiện chùm ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình ở TP.Hải Dương

Cả 4 người trong một gia đình ở Hải Dương được xác định nhiễm Covid-19. Hiện đã xác định 178 người có tiếp xúc với người giúp việc của gia đình này.

Ngày 16/2, trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, đến trưa 16/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, ghi nhận 1 chùm (gồm 4 ca bệnh) trong cùng một gia đình ở phường Hải Tân, TP.Hải Dương, phát hiện thông qua giám sát sốt ho cộng đồng. Các điều tra dịch tễ hiện vẫn đang được triển khai.

Ngoài ra, 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở TP.Hải Dương là F1 của  bệnh nhân Nguyễn Văn T. (trú tại 12/27/166 đường Vũ Hựu, phường Thanh Bình); 2 trường hợp ở huyện Cẩm Giàng, là F1 đã được lấy mẫu lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính; 1 trường hợp ở huyện Ninh Giang là F1của bệnh nhân Đinh Quang T. là công nhân công ty Kuroda và 1 trường hợp ở huyện Kinh Môn là công nhân của công ty Viettory.

Đáng chú ý, chùm ca nhiễm mới ở TP.Hải Dương liên quan đến gia đình bà T. ở 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP.Hải Dương. Bà T. vốn là nội trợ.  Gia đình bà T. hiện ghi nhận 4 người gồm vợ chồng bà T., con trai và bà C. người giúp việc ở Bến Trại (huyện Thanh Miện) nhiễm Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Hải Dương hết sức phức tạp, tất cả 12/12 đơn vị hành chính cấp huyện, thị, thành phố đều đã có các ca nhiễm bệnh. 

Người giúp việc cũng là ca bệnh dương tính đầu tiên tại huyện Thanh Miện.  Bà C. di chuyển từ TP.Hải Dương về thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện bằng xe riêng của gia đình bà T. vào ngày 30 âm lịch. Hiện, đã xác định 84F1, 94F2 liên quan người giúp việc này.

Trước thời điểm phát hiện ca bệnh tại TP.Chí Linh, bà. T. có đi tập yoga tại phòng tập nhà văn hóa liên đoàn Lao động tỉnh (đường Ngô Quyền). Sau đó nghỉ tập ở nhà, có đạp xe tập thể dục. Hàng ngày, bà T. đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

Ngày 8/2, bà T. ra trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Đến ngày 11/2 có kết quả nghi ngờ dương tính với virus Covid-19 nên được hướng dẫn cách ly tại nhà. Từ ngày 11-15/2, bà T. ở nhà, không đi đâu.

Như vậy, TP.Hải Dương hiện có 26 ca nhiễm Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, 12/12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương đều có người nhiễm Covid-19, tổng số người nhiễm bệnh là 511 ca, 57 ca đã được điều trị khỏi.