An ninh - Hình sự

Thông tin bất ngờ vụ 2 xế hộp cùng biển số “song lộc phát” xuất hiện tại Nghệ An

Qua điều tra xác minh, công an cho biết, biển số 37A-868.68 đã được cấp cho một chiếc xe khác chứ không phải chủ nhân của 2 chiếc xe nói trên mạng xã hội.

Ngày 12/6, phòng CSGT tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi thông tin, hình ảnh hai ô tô trùng biển số xuất hiện trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, kết quả cho thấy, biển số 37A-868.68 của cả hai chiếc xe trên đều là giả.

"Biển số 37A-868.68 được cấp cho một chiếc xe khác. Biển số này cũng không thuộc về hai chủ nhân của hai chiếc xe đang lan truyền hình ảnh trên mạng xã hội" – một cán bộ chia sẻ.

Trước đó, ngày 11/6, trên các trang mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh 2 chiếc xe ô tô cùng mang chung một biển số là 37A-868.68 khiến dư luận xôn xao.

Do cả 2 xe cùng mang chung một biển số nhưng cả 2 xe đều có giá trị ngang nhau khoảng 1 tỷ đồng nên nhiều người khó đoán được xe nào mang biển số thật, xe nào mang biển số giả.

Theo đánh giá của một số người dân, biển số 37A-868.68 được coi là biển số siêu đẹp. Ý nghĩa của con số 6 có nghĩa lộc, con số 8 là phát. Biển số này lại có 2 cặp 68 nên được dịch là song lộc phát. Do đó, có được biển số này, giá trị chiếc xe sẽ được nâng lên nhiều lần.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau khi xem hình ảnh cả 2 chiếc xe, bằng con mắt nghiệp vụ, công an đã khẳng định cả 2 xe trên đều mang biển số giả.

Cụ thể, biển số trên chiếc xe hãng Mitsubishi thì đã được dán thêm băng dính đen ở những con số trên biển để tạo nét thành 868.68. Còn biển số trên chiếc xe Hyundai là mang biển số giả.

Hiện, phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đang khẩn trương xác minh, truy tìm hai xe ô tô sử dụng biển giả nói trên.

Được biết, theo quy định của luật, với hành vi mang biển số giả, chủ xe sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 4-6 triệu đồng. Đồng thời, người vi phạm còn bị tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Biển số không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu.

Han (t/h từ Tiền Phong, Đại Đoàn Kết)