Môi trường

Xuất hiện 2 cá thể voọc quý hiếm trong khu nghỉ dưỡng ở Thừa Thiên-Huế

Hai cá thể vọoc chà vá chân nâu quý hiếm bất ngờ xuất hiện và kiếm ăn trong khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Thừa Thiên-Huế.

Mấy ngày qua, nhiều nhân viên làm việc tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Laguna Lăng Cô (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã rất hứng thú với việc 2 cá thể vọoc thường xuyên xuất hiện để kiếm ăn.

VIDEO: Cá thể voọc leo trèo cây ở khu vực sân golf của khu nghỉ dưỡng

Theo các nhân viên nơi đây, 2 cá thể voọc này thường xuyên xuất hiện ở khu vực bếp để lấy trộm các thức ăn, hoa quả hoặc leo trèo tung tăng ở khu vực sân golf của khu nghỉ dưỡng.

Hai cá thể voọc này rất dạn người, thường xuyên xuất hiện ở nhà bếp của khu nghỉ dưỡng.

Một cán bộ Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế) nhận định, 2 cá thể này là voọc chà vá chân nâu (Voọc ngũ sắc) có tên gọi khoa học Pygathrix nemaeus thuộc loài động vật nguy cấp có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới cần được bảo vệ nghiêm ngặt. 

“Hai cá thể voọc này có thể về từ rừng phòng hộ Bắc Hải Vân, bị tách đàn do bầy có con đực trẻ hơn thay thế”, cán bộ này chia sẻ.

Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, nơi xuất hiện 2 cá thể voọc. 

Trao đổi nhanh với Người đưa tin, ông Lê Văn Tường, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc cho biết, phía kiểm lâm đã nhận được văn bản của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô về sự xuất hiện của 2 cá thể vọoc này và đang bố trí để cho thả lại tái đàn ở Vườn quốc gia Bạch Mã.