Bóng đá Việt Nam

Xuân Trường, Hồng Duy chắc chắn bị loại khỏi ĐT Việt Nam

HLV Kiatisak Senamuang thừa nhận Lương Xuân Trường và Nguyễn Phong Hồng Duy đều đang bị chấn thương và cần vài tuần để trở lại.

Cụ thể là hai cầu thủ Xuân Trường và Hồng Duy vừa bị chấn thương, phải mất khoảng nửa tháng để phục hồi nên khó có thể lên ĐT Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế vào cuối tháng 9. Đây là điều đã được HLV Kiatisak xác nhận trước khi HAGL có cuộc quyết đấu với Bình Dương trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng thứ 16 V.League 2022.

“Về lực lượng, Xuân Trường và Hồng Duy chấn thương. Các cậu ấy cần vài tuần để có thể trở lại. Về Văn Lợi, tôi nghĩ là vài tuần tới cậu ấy có thể trở lại. Nếu các buổi tập luyện đáp ứng yêu cầu có thể sử dụng. Tuy nhiên là thời gian tới ở những trận đấu tới chứ không phải bây giờ”.

Những năm qua, Hồng Duy là cái tên mà HLV Park Hang Seo thường sử dụng. Song, hậu vệ của HAGL chỉ được trao cơ hội nhiều hơn kể từ khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương. Trong khi đó, Xuân Trường đã có dấu hiệu sa sút phong độ kể từ khi ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018. Vì thế, anh đã không còn là sự lựa chọn ưu tiên trong đội hình chỉnh được HLV Park tin tưởng. Trước mắt, sự vắng mặt của hai cầu thủ này không đáng lo vì chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn nhiều lựa chọn khác.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại TPHCM ngay sau khi vòng 16 V.League 2022 khép lại. Trong vài ngày tới, ban huấn luyện sẽ sớm công bố danh sách triệu tập cầu thủ. Ở đợt tập trung lần này, đội sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế diễn ra tại TPHCM cùng với các ĐT Singapore và Ấn Độ.

Đây là giải đấu quan trọng để ông Park kiểm tra năng lực cũng như sự gắn kết của các cầu thủ sau quãng thời gian dài không thi đấu cùng nhau. Cuối năm nay, mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là giành chức vô địch AFF Cup 2022.