Bóng đá Việt Nam

Xuân Trường, Hải Huy dương tính với COVID-19

ĐT Việt Nam tiếp tục gặp những vấn đề về nhân sự sau buổi đá tập cùng U23 Việt Nam vào tối qua (19/3).

Kể từ khi hội quân hôm 15/3, ĐT Việt Nam đã phải trải qua nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự do nhiều trụ cột chấn thương và dương tính với COVID-19. Có thể kể đến những trường hợp như Tiến Dũng, Đình Trọng, Hồng Duy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh, hay Văn Vũ,...

Sau trận đá tập cùng U23 Việt Nam vào đêm qua, ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thêm 'hung tin' khi Xuân Trường, Hải Huy và Đào Văn Nam dương tính với COVID-19 và phải cách ly với toàn đội. 

Ông Park lại phải điều chuyển Lý Công Hoàng Anh từ đội U23 Việt Nam sang. Như vậy, đến thời điểm này, ông Park đã phải đưa một vài cầu thủ của đội U23 Việt Nam trám vào các vị trí của tuyển Việt Nam khi bị chấn thương hay COVID-19. Trong đó có trung vệ Nguyễn Thanh Bình, hậu vệ Lê Văn Xuân và bây giờ là Lý Công Hoàng Anh.

Chú thích ảnh

Người hâm mộ cũng như ban huấn luyện đang lo lắng về việc xuất hiện những ca lây chéo trong nội bộ đội tuyển. Trận gặp Oman sẽ diễn ra sau đây ít ngày và nếu tình hình dịch COVID-19 ở đội tuyển không được kiểm soát, mọi chuyện sẽ rất khó khăn với HLV Park.

Xuân Trường và Hải Huy đều là các tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam. Dù Hoàng Đức, Tuấn Anh và Hùng Dũng được đánh giá ưu tiên cho vị trí này thì việc mất hai cầu thủ kể trên khiến ông Park không còn những phương án dự phòng chất lượng. Trong khi đó, hậu vệ Đào Văn Nam chỉ mới vừa được gọi bổ sung cho Bùi Tiến Dũng nhưng anh chắc chắn sẽ ngồi ngoài ở trận tiếp đón Oman.

Trong tối qua, ĐT Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ với U23 Việt Nam. Theo đó, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Tuấn Hải và pha phản lưới nhà của cầu thủ U23 Việt Nam. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/3. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có chuyến làm khách trước ĐT Nhật Bản (29/3).