Sự kiện

Xuân thắm tình người nơi biên viễn

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người (Hội Chữ thập đỏ Hà Nội) đã phối hợp cùng trung tâm Truyền hình Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng, Huyện ủy - UBND huyện Trùng Khánh tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019” đã được Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người liên tiếp tổ chức trong các ngày từ 7 -10/1/2019, 12/1/2019 và 15/1/2019 trao quà Tết thành công tốt đẹp cho nhiều địa phương ở cả 3 miền trên cả nước như: Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Giang, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ.

Năm 2018, Chi hội đã triển khai 7 chương trình từ thiện gồm: Trao tặng nhà Chữ thập đỏ, Tri ân thương binh liệt sỹ - ngày 27/7, Thăm hỏi bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện, Trao tặng bò cho các hộ nghèo, Trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Trao tặng quà và các chương trình hỗ trợ đột xuất.v.v., với tổng số tiền lên đến gần 37 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2018, Chi hội còn chia sẻ giá trị nhân đạo dựa trên nền tảng của Trí tuệ và Tình yêu thương tới hàng vạn lượt người trên cả nước. Bước tiến nổi bật là ngày 23/12/2018, Chi hội đã tổ chức ra mắt “Giáo trình Chia sẻ giá trị Trí tuệ về nhân đạo” được Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả vào ngày 9/11/2018.

Đây là nền tảng để năm 2019 và những năm tiếp theo Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người lan tỏa nhanh hơn giá trị nhân đạo đến từng người, từng nhà, góp phần cùng Đảng và Nhà nước xóa đói, giảm nghèo cả về vật chất và tinh thần cho người dân trên cả nước./.

 

Phương Đông