An ninh - Hình sự

Xử phạt xe đầu kéo chở thuyền "khủng" gây ách tắc đèo Bảo Lộc

Chiếc xe đầu kéo mang BKS 72C-062.07 kéo theo rơ-moóc mang BKS 60R-003.79, chở thuyền “khủng” đã đi trái tuyến đường được cấp phép, gây ách tắc giao thông trên đèo Bảo Lộc trong nhiều giờ.

Báo Nhân Dân đưa tin, ngày 5/5, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Mađaguôi, đóng tại huyện Đạ Huoai, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi tạm giữ xe đầu kéo mang BKS 72C-062.07 kéo theo rơ-moóc mang BKS 60R-003.79, chở thuyền “khủng” (sà-lan) gây ách tắc đèo Bảo Lộc, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện theo quy định.

Xe chở thuyền "khủng" gây ách tắc đèo Bảo Lộc. 

Theo đó, người điều khiển xe đầu kéo Vũ Văn Nghĩa (SN 1973, trú tỉnh Đồng Nai), bị lập biên bản vi phạm hành chính các lỗi, như chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Đối với chủ phương tiện là doanh nghiệp tư nhân Tài Phúc (trụ sở tại Bà Rịa - Vũng Tàu) bị lập biên bản vi phạm các lỗi, như giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép, kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

Cơ quan chức năng tịch thu phù hiệu phương tiện, tạm giữ đăng ký xe và giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện theo quy định; lập biên bản tạm giữ hàng hóa (chiếc sà-lan) và hướng dẫn chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện đủ điều kiện giấy phép chở hàng hóa siêu trường và giấy phép lưu hành chở hàng hóa nói trên, được lưu thông trên Quốc lộ 20. Khi doanh nghiệp xuất trình đầy đủ các giấy phép hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ bàn giao sà-lan và hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình chủ phương tiện vận chuyển sà-lan đến nơi an toàn.

Cơ quan chức năng xử lý vụ việc. (Ảnh: Hoài Thanh).

Theo báo Công Lý, trước đó, vào ngày 4/5, chiếc xe đầu kéo mang BKS 72C-062.07 kéo theo rơ-moóc mang BKS 60R-003.79 chở một chiếc sà-lan lớn trong lúc lên đèo Bảo Lộc, suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, chiếc xe chở hàng siêu trường, siêu trọng này di chuyển với tốc độ rất chậm, liên tục chắn hết cả hai làn đường, khiến cho giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc, các phương tiện giao thông nối đuôi nhau kéo dài nhiều km.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng cảnh sát giao thông tại đèo Bảo Lộc đã có mặt, điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đèo. Tuy vậy, do chiếc xe chở thuyền “khủng” liên tục bị vướng các khúc cua khiến giao thông trên đèo Bảo Lộc ách tắc cục bộ kéo dài nhiều giờ.

Đến 17h ngày 4/5, khi chiếc xe đầu kéo lên tới khu vực Miếu Ba Cô, lực lượng cảnh sát giao thông đã yêu cầu tài xế đưa xe vào bãi đậu tạm (đối diện chốt đèo Bảo Lộc) để giải quyết tình trạng ùn tắc trên đèo; đồng thời lập biên bản tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Tiệp (t/h)