Dân sinh

Xử phạt, tước phù hiệu xe của Công ty CP xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng

Tài xế điều khiển xe ô tô chở vượt trọng tải trên 150% nên doanh nghiệp này bị xử phạt 38 triệu đồng và tước phù hiệu xe trong 2 tháng.

Ngày 26/5, theo Văn phòng UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND Thị xã, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng, địa chỉ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng xác định, doanh nghiệp này đã giao phương tiện là xe ô tải biển số 43C-183.50, cho người làm công điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 150%.

Biên bản xử phạt đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng.

Hành vi này được Quy định tại Điểm a, Khoản 12, Điều 30 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ Quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.

Theo đó, phạt tiền từ 18 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với cá nhân, từ 36 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Hình thức xử phạt đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng là 38 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này bị xử phạt bổ sung, tước quyền sử dụng phù hiệu xe này thời hạn 2 tháng.

Thị xã Điện Bàn giao cho ông Nguyễn Văn Nguyên, người đại diện pháp luật Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng, phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định. Quá thời hạn trên mà Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Ngoài ra, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu DANCO Đà Nẵng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.