An ninh - Hình sự

Xử phạt trưởng phòng cấp huyện say xỉn, lái xe đi vào đường cấm

Dù từng bị xử phạt vi phạm hành chính do lái xe ôtô sau khi uống nhiều rượu bia, ông B. tiếp tục bị phạt vì lái xe sau khi đã uống rượu, đi vào đường cấm.

Ngày 13/9, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông D.N.B., 43 tuổi, ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa số tiền 36,5 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, ông B. bị phạt 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở. Ông B. còn bị phạt 1,5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 23 tháng đối với ông B. Được biết, hiện ông B. là huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Hòa.

Theo hồ sơ vụ việc, đêm 3/9, tổ tuần tra của đội CSGT Công an Tp.Tuy Hòa phát hiện ông B. lái xe ôtô du lịch BKS 78A-096.46 trên đường Trần Quang Khải, xã Bình Ngọc, Tp.Tuy Hòa. Đây là đường có gắn biển báo cấm ôtô.

Trong một clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông B. không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, không có giấy đi đường khi đang thực hiện giãn cách xã hội.

Đặc biệt, khi lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của ông B., chỉ số là 0,955 mg/lít khí thở. Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về 2 hành vi nêu trên.

Đây không phải là lần đầu ông B. vi phạm. Trước đó, đêm 12/1/2020, đội CSGT Công an Tp.Tuy Hòa cũng đã phát hiện ông B. lái xe ôtô trên đường Bạch Đằng, phường 1, Tp.Tuy Hòa khi đã uống nhiều rượu bia. Kết quả kiểm tra tra nồng độ cồn trong hơi thở ông B. khi đó là 1,137 mg/lít khí thở, nên bị xử phạt 35 triệu đồng.

Thời điểm đó, ông B. đang giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Phú Hòa. Sau đó một thời gian, ông B. lại được bổ nhiệm làm Chánh thanh tra huyện Phú Hòa. Đến giữa tháng 8/2021, ông B. được điều động làm Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Phú Hòa.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Công an Nhân dân, Giao thông, Tuổi trẻ)