An ninh - Hình sự

Xử phạt thanh niên mặc váy hồng buông hai tay lái xe ở Yên Bái

Nam thanh niên mặc váy hồng, không đội mũ bảo hiểm, buông hai tay khi điều khiển xe mô tô trên đường đã bị lực lượng chức năng xử phạt 9 triệu đồng.

Ngày 12/10, báo Tuổi Trẻ đưa tin, đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái đã lập biên bản xử phạt hành chính 9 triệu đồng đối với V.C.C (18 tuổi, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên báo VOV, khoảng 20h30 tối 7/10, V.V.C mặc váy màu hồng, không đội mũ bảo hiểm, buông 2 tay khi chạy xe máy trên tỉnh lộ 171, thuộc thôn Tát Diêu, xã Khánh Hòa rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội câu like.

Ngay khi nhận được thông tin, đội CSGT số 5, phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an huyện Lục Yên xác minh thông tin và triệu tập C. lên cơ quan chức năng để làm rõ thêm hành vi vi phạm.

Tại cơ quan Công an, V.V.C thừa nhận hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của mình, gồm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; buông cả 2 tay khi đang điều khiển xe mô tô; không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe theo quy định; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự và sử dụng biển kiểm soát giả.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, tổng cộng đã có 5 vụ liên quan đến hành vi buông tay lái khi đi xe mô tô bị lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái phát hiện qua mạng xã hội và xử lý.

Han (t/h)