Xã hội

Xử phạt nữ tài xế buông 2 tay và sử dụng điện thoại khi lái Mercedes

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 vừa lập biên bản xử lý vi phạm đối với nữ tài xế vừa lái ô tô vừa dùng điện thoại để quay TikTok.

Ngày 18/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT, Bộ Công an) đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với L.H.N. (sinh năm 1996, ở Văn Giang, Hưng Yên). Chị N. được xác định là người vừa điều khiển ôtô vừa sử dụng điện thoại rồi đăng lên mạng xã hội Tiktok.

Theo VTC, ngày 10/2, đoạn clip ghi lại cảnh nữ tài xế ô tô nhãn hiệu Mercedes vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại gây nguy hiểm cho người tham giao thông được đăng tải trên mạng xã hội. Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 xác minh và mời nữ tài xế tên L.H.N. lên làm việc.

Tại cơ quan công an, chị L.H.N. thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip nói trên. Chị N. cho biết, vào 20h ngày 10/2, chị điều khiển ô tô mang biển số 30H-809.XX đi trên đường Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên). Trong khi di chuyển, chị N. đã nhờ chị N.T.M.L. ngồi ở ghế phụ, quay cảnh chị N. buông cả hay tay, dùng điện thoại để đăng lên TikTok.

Theo Zing, cơ quan chức năng xác định nữ tài xế không thắt dây an toàn khi điều khiển ôtô và dùng tay sử dụng điện thoại khi lái xe. Với vi phạm trên, mức xử lý đối với chị L.H.N. là 3,4 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng.

“Sau khi clip được đăng tải, tôi nhận được dư luận trái chiều nên tự xóa bỏ. Đến nay, tôi đã nhận ra lỗi sai của mình, gây nguy hiểm cho người tham giao thông khác nên xin rút kinh nghiệm và không tái phạm”, chị L.H.N. cho hay.

Được biết hiện đoạn clip đã được xóa bỏ đồng thời tài khoản Tiktok của nữ tài xế cũng được cài ở chế độ riêng tư.

Minh Hoa (t/h)