An ninh - Hình sự

Xử phạt nhóm người vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

11 người Việt, 2 người nước ngoài vi phạm quy định phòng chống dịch, có mặt ở khu vực biên giới biển nhưng không có giấy tờ tùy thân đã bị xử lý.

Ngày 10/5, tin từ đồn đồn Biên phòng Hải Vân, bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một nhóm 13 người ra vào khu vực biên giới không có giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, nhóm này cũng vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tá Hoàng Hữu Hà, Đồn Trưởng đồn Biên phòng Hải Vân đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 8/13 người với tổng số tiền 5,5 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm là: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật; Công dân Việt Nam vào khu vực biên giới biển không mang theo chứng minh nhân dân; Người nước ngoài vào khu vực biên giới không có giấy tờ theo quy định.

Theo cơ quan chức năng, chập tối 8/5, tổ tuần tra kiểm soát đồn Biên phòng Hải Vân đi làm nhiệm vụ đã phát hiện 13 người, trong đó có 2 người nước ngoài xuất hiện tại khu vực bãi biển Làng Vân, địa phận hành chính phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.  Đà Nẵng. Lúc này họ đang tụ tập vui chơi, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Họ khai nhận rằng, nhóm 2 người nước ngoài đi xe máy lên đèo Hải Vân chơi thì gặp nhóm 11 người Việt. 2 nhóm gộp lại đi bộ xuống khu vực làng Vân để chơi. Khi đang say sưa vui chơi thì bị biên phòng phát hiện.

Được biết, 2 người nước ngoài nêu trên có Quốc tịch Nhật Bản và Pháp. Hiện, cả 2 đang cư trú ở phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.