An ninh - Hình sự

Xử phạt người đàn ông trốn trong thùng xe tải để qua các trạm kiểm soát dịch Covid-19

Do không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, người đàn ông đã giao xe tải cho người đi cùng điều khiển, rồi trốn sau thùng xe để qua các trạm kiểm soát dịch.

Chiều 29/7, Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 8,4 triệu đồng đối với lái xe và người trốn sau thùng xe tải về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và hành vi chở người trên thùng xe.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 2h sáng ngày 28/7, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Km 1933+800 Quốc lộ 14 (đoạn qua thôn 2, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), tổ công tác của phòng CSGT đã dừng xe ô tô tải do tài xế N.Q.T, SN 1975, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk điều khiển đi từ hướng tỉnh Đắk Lắk về TP.HCM.

Tài xế và người trốn sau thùng xe tải làm việc với cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tài xế T. có chở 1 người trên thùng xe tải cùng với hàng hóa.

Lúc này, tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ xe và giấy xét nghiệm Covid-19 thì tài xế T. có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, còn người trốn trong thùng xe là anh H.A.T không có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định.

Ngày sau đó, tổ tuần tra đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản đối với 2 trường hợp trên. Đồng thời, đưa anh H.A.T đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại trạm Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp để làm thủ tục xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.

Qua làm việc, anh H.A.T khai nhận, do không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. Do đó, khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch sợ phải quay xe lại nên sau khi đi từ huyện Ea Kar lên TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, anh H.A.T đã giao xe cho anh N.Q.T điều khiển.

Riêng anh H.A.T leo lên thùng xe phủ bạt lại để trốn tránh việc khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 14.

Khánh Ngọc