An ninh - Hình sự

Xử phạt người phụ nữ trong vùng phong tỏa vẫn lén ra chợ buôn tôm

Dù ở trong khu vực đang áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng bà G. vẫn lén lút ra chợ buôn bán tôm.

Tối 31/8, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đó là bà T.T.G (SN 1970), trú tại thôn Trung Hưng, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bà G. lén lút rời khỏi nhà ở thôn Trung Hưng - là khu vực đang áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để đến chợ Mỹ Lợi ở thôn 5, xã Vinh Mỹ với mục đích buôn bán tôm. Tại đây, bà G. mua tôm của một ngư dân nhưng không nhớ rõ họ tên. Khi bà G. chưa kịp bán cho người nào thì bị lực lượng chức năng phát hiện và yêu cầu trở về nhà. 

Căn cứ Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt bà G. với số tiền là 5 triệu đồng.

Công tác kiểm soát người và phương tiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được lực lượng chức năng siết chặt.

Trước đó, tại địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã phát hiện chùm 6 trường hợp dương tính với Covid-19. Chùm dương tính này được ghi nhận từ một trường hợp về từ Tp. Đà Nẵng vào ngày 24/7.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày với 4 lần xét nghiệm âm tính, người này được trở về nhà để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến ngày 14/8, người này có biểu hiện sốt, ho nên được trung tâm Y tế huyện Phú Lộc khám sàng lọc, test nhanh xác định dương tính với Covid -19.

Qua truy vết của lực lượng chức năng cho thấy, trường hợp này sau khi về nhà đã không chấp hành cách ly theo dõi y tế tại nhà mà đã tiếp xúc với nhiều người, trong đó có 49 người F1.

Đến ngày 17/8 vừa qua, Công an huyện Phú Lộc cũng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan.