An ninh - Hình sự

Xử phạt người phụ nữ không đeo khẩu trang ra đường còn lý sự cùn

Dù được giải thích về nguy cơ lây lan dịch bệnh nhưng người phụ nữ nhất quyết cho rằng không có dịch và không cần đeo khẩu trang khi ra đường. Người này đã bị xử phạt.

Ngày 10/8, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Công an phường này đã lập biên bản đề xuất UBND phường xử phạt đối với chị N.T.N, 33 tuổi, ngụ quận 4, Tp. Hồ Chí Minh về các lỗi vi phạm: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy tờ tùy thân...với số tiền phạt là 2,6 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 9/8, tổ công tác, Công an quận 1 làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh phát hiện chị N. điều khiển xe máy chở theo cháu gái từ quận 4 sang quận 1 nhưng không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Người phụ nữ này cho rằng không có dịch bệnh và ra đường không cần đeo khẩu trang (ảnh cắt từ clip).

Khi dừng xe, các chiến sĩ CSGT hỏi chị N. sao không đeo khẩu trang, không đội mủ bảo hiểm, người này cho rằng đang chạy xe trong nội thành thì không cần đội mũ bảo hiểm và không có dịch nên không đeo khẩu trang.

Một chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT-TT Công an quận 1 nói: “Chị ra đường phải đội mũ bảo hiểm”. Chị này đáp: “Ra đường đâu cần đội mũ bảo hiểm đâu, chạy xe đội mũ bảo hiểm làm gì anh, đường này không cần đội mũ bảo hiểm. Đây là đường thành phố, không phải ngoại thành, đội mũ làm gì…”.

Khi được hỏi hỏi đang đi đâu, chị N. nói đang đi mua đồ cá nhân. Nhưng khi chiến sĩ CSGT chất vấn sao không mua ở quận 4 mà sang quận 1, rồi giải thích cho chị N. biết việc có quy định không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết…thì người này tiếp tục cãi cùn.

Trước thái độ thiếu hợp tác, Tổ công tác lập biên bản về các lỗi vi phạm rồi yêu cầu chị N. ký nhưng chị N. không ký nên mời về trụ sở Công an phường Cầu Ông Lãnh làm việc. Tại đây, chị N. mới chấp nhận ký vào biên bản xử phạt hành chính.