An ninh - Hình sự

Xử phạt người phụ nữ bịa chuyện công an "phạt không xé biên lai"

Người phụ nữ bình luận rằng lực lượng tuần tra xử phạt người vi phạm nhưng không ghi biên lai và xúc phạm lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Công thông tin điện tử Công an Tp. Cần Thơ đăng tải, công an thành phố này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng với bà H.T.M.N (SN 1981, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, ngày 13/8, trên nhóm Facebook "Người Phong Điền", tài khoản Facebook có tên “Hoàng Kết Cady” đăng dòng trạng thái với nội dung: “Hôm nay, ngày gì mà công an đầy đường, một số người bị hỏi”.

Sau khi thấy dòng trạng thái trên, tài khoản Facebook có tên “Nương Hô”, đã đăng tải nhiều bình luận có lời lẽ xúc phạm, vu khống lực lượng công an và những người tuyến đầu phòng chống dịch như: Kiếm cơm, lạm quyền, tuần tra xử phạt mà không ghi biên lai…

Nội dung bình luận của Facebook có tên “Nương Hô” đã thu hút nhiều người xem và like, một số tài khoản Facebook vào bình luận, phản ứng gay gắt, không đồng tình quan điểm hoặc cảnh báo vi phạm pháp luật đối với những bình luận của Facebook “Nương Hô”. Những nội dung bình luận của facebook “Nương Hô” đã làm ảnh hưởng xấu đến lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và hình ảnh, uy tín của lực lượng công an nhân dân; tác động tiêu cực đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Sau đó, Giám đốc Công an Tp. Cần Thơ đã chỉ đạo Công an huyện Phong Điền nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Công an huyện Phong Điền đã xác minh, tài khoản Facebook “Nương Hô” là của bà H.T.M.N.

Tại Công an huyện Phong Điền, bà H.T.M.N thừa nhận đã thừa nhận những nội dung bình luận của mình là sai sự thật, không có căn cứ, vu khống lực lượng làm nhiệm vụ. Bà H.T.M.N đã xóa tất cả nội dung bình luận và cam kết không tái phạm.

Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, Công an Tp. Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà H.T.M.N như trên.

Tuệ Minh