An ninh - Hình sự

Xử phạt người đàn ông dựng chuyện bị bắt cóc tống tiền để trốn nợ 5 tỉ đồng

Việt thông báo bị bắt cóc tống tiền cho vợ và cơ quan công an. Trên thực tế, đây chỉ là vở kịch của Việt khi mắc nợ 5 tỉ đồng và không có khả năng trả nợ.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 23/8, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) cho biết vừa tổ chức họp dân để thực hiện công khai hóa đối với Lê Hoàng Việt (SN 1975; ngụ ấp Lê Minh Bằng, xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng) và ra quyết định xử phạt hành chính người này với số tiền 750.000 đồng do có hành vi báo tin giả bị bắt cóc tống tiền.

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 21h ngày 9/8, Việt báo tin cho vợ là bà Phạm Thị L. và cơ quan công an về việc bị 3 thanh niên lạ mặt bắt cóc tại khu vực gần Trường THPT U Minh Thượng, chiếm đoạt 1 thẻ ATM có tài khoản 2,5 tỉ đồng và 1 xe máy hiệu SH, trong cốp xe chứa 2 tỉ đồng. 

Lê Hoàng Việt đã bị đưa ra công khai hóa tại địa phương vào sáng 23/8. Ảnh: Hiền Đệ/Người Lao Động.

Bà L. liên tục nhận được nhiều tin nhắn qua số điện thoại lạ, lời lẽ đe dọa: "Tao chích ma túy nó xỉu rồi. Chừng nào nó tỉnh lại tao cho nó nói chuyện với mày. Mày kêu nó nói mật khẩu rút tiền, nếu không tao giết nó. Tai mắt của tao trong đó rất nhiều. Nếu có động tĩnh gì thì mày đừng trách tao".

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng tiến hành xác minh. Báo Thanh Niên đưa tin, Công an huyện U Minh Thượng vào cuộc điều tra xác minh, phát hiện ông Việt không bị bắt cóc mà do thiếu nợ người thân, bạn bè với số tiền hơn 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả nên bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 14/8, ông Việt đến Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả.

Mộc Miên (Tổng hợp)