An ninh - Hình sự

Xử phạt nếu phát hiện 2 xe ô tô gắn biển “ngũ quý 6”

Liên tục có 3 người đăng tải hình ảnh về việc bấm được biển số “siêu đẹp” 666.66 tại Nghệ An khiến cho dư luận vô cùng xôn xao. Tuy nhiên, chỉ 1 người mới thực sự là chủ nhân của biển số này.

Liên quan đến những “xế hộp” cùng đăng ảnh gắn biển số 37A-666.66 lan truyền trên mạng, ông Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng đội Xử lý vi phạm thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An, cho biết 2 ôtô Honda và VinFast cùng gắn biển 37A-666.66 là giả.

Vì vậy, phía CSGT sẽ xử phạt nếu phát hiện 2 xế hộp cùng gắn biển số giả “ngũ quý 6” trên. Hoặc khi có tin báo, đơn thư, đơn vị sẽ thông báo cho chủ phương tiện để xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, do đến thời điểm hiện nay chưa có trường hợp nào gửi hình ảnh về chiếc xe mang biển số giả nên không có cơ sở để xử lý.

Biển số ngũ quý 6 ở Nghệ An đang khiến cho mọi người xôn xao. Ảnh Facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một hình ảnh về giấy hẹn của phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An hẹn đăng ký mới BKS 37A-666.66 cho xe con hiệu Mercedes-benz GLC250 của anh Nguyễn Đình A. (SN 1982), trú khối 9, phường Lê Lợi, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo giấy hẹn ngày 5/3 ghi rõ, đội đăng ký xe Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận hồ sơ về việc đăng ký mới BKS 37A-666.66 cho xe của anh A. và hẹn sau 2 ngày đến nhận kết quả.

Hình ảnh trên đã khiến cho cộng đồng mạng vô cùng xôn xao bởi biển số “siêu đẹp” ở Nghệ An. Rất nhiều người trầm trồ, khen chủ xe đã bốc được biển số ngũ quý 666.66.

Thế nhưng, một số diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh xe hơi hiệu Honda và xe Vinfast cùng mang BKS 37A-666.66. Điều đáng nói, 2 chiếc xe trên đã treo biển số, còn xe Mercedes-benz vẫn đang trong giấy hẹn.

2 chiếc xe mang biển ngũ quý 6 trước đó. Ảnh Facebook.

Về việc này, Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, sáng 5/3, đội đăng ký xe của Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An mới tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới cho Mercedes-benz GLC250. Chủ chiếc xe này bấm ngẫu nhiên được biển số 37A-666.66.

Cũng theo vị trưởng phòng, trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện những xe gắn biển số giả tham gia giao thông, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.