Sự kiện

Xử phạt nam thanh niên đưa tin đồn bị cướp đánh trọng thương khi đi rút tiền tại cây ATM

Do đưa tin đồn thất thiệt lên mạng xã hội về việc có người bị cướp tiền, đánh trọng thương khi đi rút tiền tại cây ATM, Phạm Xuân Trình đã bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Ngày 16/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phùng Văn Diện – Chánh văn phòng UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, UBND huyện đã xử phạt 10 triệu đồng đối với Phạm Xuân Trình (SN 1993, trú tại thôn Lang Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách) về hành vi thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc trên mạng xã hội facebook, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Đưa tin đồn sai sự thật, gây hoang mang dư luận lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật (ảnh minh họa).

Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính, Phạm Xuân Trình còn bị tịch thu tang vật là chiếc điện thoại iPhone 5s đã sử dụng để đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, vào khoảng 12h14 ngày 22/1, Trình đã đăng hình ảnh một nam thanh niên bị thương băng ở đầu đang được mọi người sơ cứu lên trang facebook cá nhân và ghi nguyên nhân là do đi rút tiền ở cây ATM khu vực gần công ty CP tập đoàn An Phát thuộc thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách bị cướp.

Nhưng trên thực tế, không có sự việc này mà chỉ là vụ xô xát do mâu thuẫn cá nhân. Sau khi thông tin được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận, khiến nhiều người lo sợ khi đi rút tiền ở các cây ATM trong khu vực.