An ninh - Hình sự

Xử phạt nam thanh niên bốc đầu xe, vượt đèn đỏ thể hiện giữa đường phố

Để thể hiện bản thân giữa đường phố, nam thanh niên bốc đầu xe, vượt đèn đỏ khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Ngày 21/4, trao đổi với phóng viên, Công an TP.Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt 1 nam thanh niên về hành vi vi phạm khi tham gia giao thông. Nam thanh niên vi phạm được xác định là Hà Sỹ Minh (19 tuổi, trú tại tổ Nà Pam, phường Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn).

Trước đó, cơ quan công an đã nhận được thông tin từ người dân phản ánh  về việc 1 nam thanh niên điều khiển mô tô trên đường Trường Chinh, TP.Bắc Kạn bốc đầu, vượt đèn đỏ… khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc. Dù đã được mọi người góp ý nhưng nam thanh niên không dừng lại mà tiếp tục bốc đầu xe thể hiện.

Tiếp nhận thông tin, Đội CSGT –TT Công an TP.Bắc Kạn đã nhanh chóng xác minh, để làm rõ phản ánh này. Sau khi thu thập các nguồn tin, trích xuất camera…Công an TP.Bắc Kạn đã xác định Hà Sỹ Minh chính là thanh niên có hành vi vi phạm Luật giao thông theo phản ánh của người dân và triệu tập Minh để làm rõ.

Nam thanh niên bốc đầu xe giữa phố. (Ảnh cắt clip)

Qua đó, xác định vào khoảng 16h, ngày 19/4/2020, Hà Sỹ Minh điều khiển mô tô không gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường Trường Chinh, TP. Bắc Kạn Minh. Đồng thời trong quá trình di chuyển Minh còn bốc đầu xe điều khiển mô tô bằng 1 bánh và  vượt đèn đỏ.

Tại công an TP.Bắc Kạn, Minh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết mình không có giấy phép lái xe. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Minh đã có tới 5 lỗi vi phạm. Theo đó, Công an TP.Bắc Kạn đã ra Quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với Hà Sỹ  Minh.

Với 5 lỗi vi phạm này với tổng số tiền phạt là 9 triệu 200 nghìn đồng, trong đó hành vi điều khiển mô tô bằng 1 bánh đối mô tô có 2 bánh có mức phạt là 7 triệu đồng.

Khánh Ngân