An ninh - Hình sự

Xử phạt hàng chục triệu đồng vụ 3 thanh niên tổ chức đua xe trái phép

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 thanh niên có hành vi tổ chức đua xe mô tô trái phép.

Liên quan đến vụ việc "Huế: Xử lý 3 thanh niên tổ chức đua xe trái phép", ngày 11/3, Công an TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 thanh niên tổ chức đua xe mô tô trái phép.

Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng có hành vi tổ chức đua xe trái phép.

Theo cơ quan công an, với các lỗi vi phạm gồm, đua xe mô tô trái phép, không gắn biển số, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không có giấy phép lái xe, nhóm thanh niên kể trên bị xử phạt số tiền là 23.3 triệu đồng, đồng thời cơ quan chức năng cũng áp dụng hình phạt bổ sung là tịch thu phương tiện vi phạm.

Trước đó, vào ngày 1/3, Công an TX.Hương Trà đã phát hiện và xử lý một nhóm đối tượng sử dụng xe mô tô có ống pô độ chế, tổ chức đua xe trái phép, có biểu hiện gây mất tình hình an ninh trật tự giao thông.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm, Lê Văn Tân (SN 2000), trú tại TP.Huế, Nguyễn Văn Bình (SN 1999) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1999), cùng trú huyện Phú Vang.
 
Theo cơ quan công an, trước đó, vào ngày 27/2, trong lúc đang tuần tra làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt và xử lý 3 trường hợp kể trên đang có hành vi đua xe trái phép tại Km 816 +350 Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Hương Chữ, TX.Hương Trà. 
 
Qua điều tra, các đối tượng này đã khai nhận đã liên hệ với nhau qua tin nhắn Facebook sau đó tụ tập tại Đại Nội Huế rồi chạy xe với tốc độ cao ra Quốc lộ 1A đoạn thuộc phường Hương Chữ đua xe trái phép. Ngoài ra, trong quá trình đua xe, các đối tượng còn dùng điện thoại quay video để lưu giữ.
 
Thúy Trinh