An ninh - Hình sự

Xử phạt hai đối tượng tạt sơn, mắm tôm và rải vàng mã để đòi nợ

Hai đối tượng tạt sơn, mắm tôm và rải vàng mã để đòi nợ vừa bị ngành chức năng xử phạt hành chính với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Ngày 29/12, Công an huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Hồng Thao (24 tuổi) và Tô Viết Phong (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Hà Tĩnh; hiện đang tạm trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về hành vi huỷ hoại tài sản và ném chất bẩn vào nhà người khác. Mỗi trường hợp bị xử phạt hành chính với số tiền 7 triệu đồng.

Hai đối tượng Thao và Phong tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, trước đó một số người dân tại huyện Tiểu Cần phản ánh bị nhóm thanh niên ném chất bẩn như: Mắm tôm, tạt sơn, vẽ sơn vào nhà, cổng rào. Nhóm người này còn đổ keo dán sắt vào ổ khoá của nhà dân và rải cả vàng mã, nhang.

Căn nhà bị hai đối tượng vẽ nước sơn, rải vàng mã để đòi nợ.

Lãnh đạo Công an huyện Tiểu Cần nhận định, đây có thể là hành vi của các nhóm cho vay tiền, đòi nợ thuê nên bố trí trinh sát mật phục theo dõi. Khuya 20/12, tổ công tác Công an huyện Tiểu Cần phát hiện, bắt quả tang Thao và Phong đi xe máy, chở một túi ny lon màu đen bên trong chứa mắm tôm và nước sơn nên mời về làm việc. 

Các đối tượng rải vàng mã nhằm khủng bố tinh thần con nợ.

Tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận được người khác thuê đi đòi nợ và đã dùng keo dán sắt, tạt sơn, chất bẩn vào nhà người dân. Số mắm tôm và nước sơn được cả hai mua tại TP.Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) để đến địa bàn huyện Tiểu Cần thực hiện hành vi trên.