An ninh - Hình sự

Xử phạt gần 15 triệu đồng người phụ nữ ở Huế bán thẻ diệt virus Covid-19

Một người phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bị cơ quan chức năng tỉnh này xử phạt hành chính với số tiền gần 15 triệu đồng, do người này có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Tối 17/3, tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một người phụ nữ có hành vi bán thẻ diệt virus Covid-19.

Bà Nguyễn Thị T. tại cơ quan Công an.

Danh tính người phụ nữ được xác định là bà Nguyễn Thị T., trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc.

Theo cơ quan Công an, vào ngày 23/2, lực lượng chức năng phát hiện bà T. đang giao dịch, mua bán thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, bà T. không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 35 thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu, bà T. khai, mình đã đăng thông tin bán các thẻ kháng khuẩn, diệt Covid-19 trên Facebook cá nhân với giá bán 280.000 đồng/thẻ, nếu ai mua với số lượng nhiều sẽ giảm giá còn 250.000 đồng/thẻ.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn khai thêm, vì lợi nhuận nên bà không lường được hậu quả của việc đăng tải thông tin, buôn bán loại thẻ diệt khuẩn, diệt Covid-19 khi không có cơ sở khoa học chứng minh là vi phạm pháp luật.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính 14,5 triệu đồng đối với bà T. về các hành vi gồm, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đăng thông tin trên mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa.

Thanh Vũ