An ninh - Hình sự

Xử phạt cô gái về từ vùng dịch không cách ly mà đi quán bar, nhà hàng

Công an Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa xử phạt cô gái trẻ trở về từ vùng dịch, không thực hiện cách ly y tế tại nhà mà đi nhiều nơi, làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 8/12, Công an Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Phạm Thị Y.N., SN 2002, trú tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ vụ việc, Phạm Thị Y.N. từ Tp.Hồ CHí Minh về Quảng Bình trên chuyến bay QH1142, hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới vào 16h50 ngày 9/11.

Phạm Thị Y. N. mặc dù trở về từ vùng dịch nhưng không tuân thủ các khuyến cáo về thực hiện 5K của Bộ Y tế mà “vô tư” đi ăn uống, vui chơi cùng bạn bè.

Theo đó, khi đáp chuyến bay về sân bay Đồng Hới, N. khai báo y tế với CDC Quảng Bình và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe. Sau đó, N. đến lưu trú tại một khách sạn ở Tp.Đồng Hới và được chủ khách sạn yêu cầu khai báo y tế, sau đó nộp tờ khai về trạm y tế phường.

Khoảng 19h45 ngày 9/11, N. đến ăn uống tại 1 nhà hàng cùng bạn bè và sau đó đến quán bar để vui chơi.

Đến khoảng 11h ngày 10/11, N. lên nhà ở xã Hồng Thủy và tới khai báo tại trạm y tế. Ngày 11/11, trạm y tế test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Sau đó, CDC Quảng Bình thông báo N. có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-COV-2.

Cơ quan chức năng xác định, N. đã không tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Hành vi của N. đã gây ảnh hưởng đến tình hình phòng, chống dịch của địa phương, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.