An ninh - Hình sự

Xử phạt cô gái trẻ đăng tin được tiêm vắc-xin nhờ “ba chồng quyền lực"

Cô gái khai nhận lấy ảnh giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19 trên mạng, sau đó đăng lên Facebook cá nhân để khoe bạn bè.

Cổng thông tin điện tử Công an Tp.Cần Thơ đăng tải, ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với L.T.N.H., 21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ vì đã đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.

Trước đó, vào ngày 12/9, H. đăng trên Facebook cá nhân của mình hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm ngừa vắc-xin Covid-19, che đậy thông tin cá nhân người được tiêm trong đó có thông tin "nhờ ba chồng gửi vô không á. Nên được tiêm thuốc Mỹ...".

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, H. xác nhận giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19 mũi 1 bị che thông tin người được tiêm và đề ngày 11/9 không phải của mình mà được tải về trên mạng, không nhớ rõ tài khoản nào.

H. đã sử dụng giấy chứng nhận trên để đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân kèm nội dung trên. Sau đó, H. xóa và đăng lại lần 2 với nội dung "nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ...”.

Khi đăng lại lần 2, H. được bạn bè nhắc nhở và đã xóa bỏ. H. thừa nhận mục đích chia sẻ để thể hiện trước bạn bè chứ không có ý đồ gì khác.

Những thông tin sai sự thật của H. gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính H. 7,5 triệu đồng. Đồng thời đề nghị H. cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng trong thời gian tới.

Tuệ Minh