An ninh - Hình sự

Xử phạt 4 đối tượng bôi nhọ, xúc phạm danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước

4 người ở Thanh Hóa sử dụng Facebook đăng tải, chia sẻ, bình luận nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ... bị xử phạt 30 triệu đồng.

Ngày 19/5, thông tin từ Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa xử phạt hành chính 4 người cư trú trên địa bàn vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Những người bị xử phạt gồm các ông bà: Lê Quang Cường (40 tuổi), trú tại xã Hải Yến, Nguyễn Thị Loan (28 tuổi), trú tại xã Trúc Lâm, Lê Khắc Linh (37 tuổi), trú tại xã Phú Lâm và Đặng Nguyên Tùng (25 tuổi), trú tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia. Những người trên bị xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng, với tổng số tiền nộp phạt là 30 triệu đồng.

4 người sử dụng Facebook xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ... bị xử phạt.

Công an huyện Tĩnh Gia xác định, thời gian vừa qua, 4 người trên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ, bình luận nhiều bài viết với những nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cán bộ Đảng, Nhà nước và Công an huyện Tĩnh Gia.

Khi được triệu tập lên làm việc, những người trên đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đồng thời chấp hành nộp phạt theo quy định và cam kết không tái phạm.